Chủ Nhật, 30 tháng 7, 2017

Nam Sách tổ chức liên hoan ca múa nhạc các làng

Trong 2 ngày 29 - 30/7, huyện Nam Sách tổ chức liên hoan ca múa nhạc các làng, khu dân cư văn hóa năm 2017. Các đồng chí: Nguyễn Thành Trung - Phó Giám đốc sở Văn hóa Thể thao và Du lịch; Phạm Mạnh Hùng - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Bùi Văn Thăng - Chủ tịch UBND huyện; Hồ Ngọc Lâm - Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch UBND huyện tới dự, động viên.

Xem thêm:  trung tam bao hanh tu lanh hitachi , sua chua tu lanh hitachibảo hành tủ lạnh samsung
 Cục Dự trữ nhà nước (DTNN) khu vực Hải Hưng
Văn miếu Mao Điền và cụm di tích thờ Đại danh y thiền sư Tuệ Tĩnh

Liên hoan lần này thu hút trên 300 nam nữ diễn viên, nhạc công thuộc 19 đội văn nghệ của 19 làng, khu dân cư văn hóa đại diện cho các xã, thị trấn trong toàn huyện. Với gần 100 tiết mục đơn ca, song ca, tốp ca, hát múa, múa, hòa tấu, độc tấu nhạc cụ dân tộc với chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ngợi ca vẻ đẹp của quê hương đất nước, tinh thần bất khuất, truyền thống đấu tranh cách mạng của nhân dân ta trong lịch sử dựng nước và đấu tranh giải phóng dân tộc,... Trong đó có nhiều tiết mục xuất sắc, được dàn dựng công phu nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo khán giả.
Theo đánh giá của Ban giám khảo, Liên hoan ca múa nhạc năm nay có chất lượng cao, các đơn vị có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, đầu tư công phu cả về nội dung, dàn dựng và tập hợp được những nhân tố văn nghệ nổi bật tại đơn vị mình tham dự liên hoan. Nhiều đội văn nghệ có dàn diễn viên với nhiều lứa tuổi, thể hiện sự đầu tư đào tạo lớp diễn viên kế cận.
Kết thúc liên hoan, Ban tổ chức đã trao giải xuất sắc cho đội văn nghệ làng văn hóa thôn Cao Đôi (xã Hợp Tiến). Đội văn nghệ làng văn hóa thôn Đông Thôn (xã Quốc Tuấn) và đội văn nghệ khu Quốc Trị (thị trấn Nam Sách) đạt giải A. Đội văn nghệ các làng: Đột Hạ (xã Nam Tân), Trần Xá (xã Nam Hưng), Kim Khê (xã Phú Điền) đạt giải B. Ban tổ chức liên hoan cũng đã trao 10 giải A, 15 giải B và 20 giải cá nhân cho các diễn viên xuất sắc.
Liên hoan ca múa nhạc các làng, khu dân cư văn hóa huyện Nam Sách năm 2017 là dịp để đánh giá thực trạng đời sống văn hóa văn nghệ trên địa bàn, đồng thời tạo sân chơi giúp các đơn vị, những nghệ sĩ không chuyên, những hạt nhân văn nghệ trong huyện giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm, sáng tạo trong nghệ thuật, qua đó tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho cán bộ, nhân dân huyện nhà; đồng thời củng cố, phát triển và nâng cao chất lượng phong trào văn hóa, văn nghệ trong các tầng lớp nhân dân.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét