Thứ Sáu, 17 tháng 11, 2017

Ngày hội Đại đoàn kết (ĐĐK) toàn dân tộc ở thôn, khu dân cư

Ngày hội Đại đoàn kết (ĐĐK) toàn dân tộc ở thôn, khu dân cư (KDC) là chất keo để tập hợp, đoàn kết cộng đồng cùng chung tay làm những việc có ích cho quê hương.
Hóa giải khó khăn: Cái hay của Ngày hội ĐĐK chính là quy tụ được tất cả các tầng lớp nhân dân và con em xa quê cùng tham dự. Đây là dịp để các thôn, KDC báo cáo với tất cả bà con những kết quả mà địa phương đã đạt được trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và các phong trào thi đua một năm qua. Đồng thời, nêu ra được nhiệm vụ trọng tâm trong năm tiếp theo, đặc biệt là những tồn đọng, vướng mắc cần giải quyết ở phía trước để nhân dân hiểu và đồng lòng thực hiện. Mỗi gia đình, mỗi người dân cũng xác định được trách nhiệm của mình trong đó. Thực tế đã chứng minh rất nhiều việc lớn ở thôn, KDC trước đó lâm vào bế tắc nhưng đã được giải quyết dứt điểm nhờ có Ngày hội ĐĐK.

Xem thêm:  bao hanh tu lanh hitachi tai ha noi   , bảo hành tủ lạnh hitachi việt nam trung tâm bảo hành hitachi
Công ty TNHH Quốc tế Nam Tài có tổng vốn đầu tư hơn 61 tỷ
Để chủ động phòng chống dịch bệnh trong thời điểm giao mùa

Dẫn chúng tôi đi thăm một số tuyến đường trong làng trải bê tông rộng rãi, phẳng phiu, ông Nguyễn Hồng Tân, Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng Ban Công tác mặt trận thôn Vĩnh Xá, xã Thanh Cường (Thanh Hà) cho biết những tuyến đường có thể mở mang to đẹp như hiện nay là nhờ tinh thần của người dân thông qua Ngày hội ĐĐK. Cách đây mấy năm, địa phương phát động nhân dân đóng góp kinh phí để mở rộng 4,5 km đường giao thông thôn, xóm theo tiêu chí nông thôn mới. Trong đó có 1,5 km cần người dân hiến đất vườn và lấp ao, đầm mới có thể thực hiện. Nhưng nhiều hộ dân không muốn làm đường to và đòi phải được đền bù nếu thôn lấy đất của họ làm đường. Rất nhiều cuộc vận động, tuyên truyền người dân hiến đất đã được thôn triển khai nhưng hiệu quả không được như mong đợi. Ngày hội ĐĐK năm 2015, những khó khăn trong làm đường giao thông đã được thôn đề cập trong báo cáo. Nghe vậy, ông Vũ Đăng Long, một người con quê hương đang sinh sống ở TP Hồ Chí Minh về dự ngày hội đã ủng hộ 50 triệu đồng để làm đường và kêu gọi bà con cùng chung sức vì quê hương. Ông Nguyễn Văn Phương, quê ở huyện Nam Sách nhưng có đất tại xã Thanh Cường cũng ủng hộ 70 triệu đồng. Đích thân Trưởng thôn Vĩnh Xá gương mẫu ủng hộ 5 triệu đồng mặc dù đoạn đường đó không thuộc xóm ông… Hiệu ứng lan tỏa, một số hộ dân có đất vườn cũng tuyên bố sẽ hiến đất ngay tại Ngày hội ĐĐK. Những người khác thấy vậy thì đồng lòng làm theo. Ngay cuối năm 2015, việc mở rộng các tuyến đường thôn, xóm bắt đầu được thực hiện. Cùng với số xi măng do Nhà nước hỗ trợ, người dân thôn Vĩnh Xá đã góp hơn 1,7 tỷ đồng và hiến 850m2 đất để làm đường. “Kể từ Ngày hội ĐĐK năm đó, mọi việc ở thôn tôi đều được triển khai thuận lợi. Những công việc tiếp theo của thôn như cải tạo nghĩa trang nhân dân, sửa chữa nhà văn hóa thôn… đều có được sự nhất trí cao và tham gia đóng góp của các tầng lớp nhân dân”, ông Tân nói.

1 nhận xét:

  1. Bạn có thể tham khảo 1 vài thông tin liên quan tới đây:
    đệm vạn thành 1m8 demvanthanh.com
    so sánh đệm cao su liên á và kim cương lienahanoi.vn
    đệm lò xo liên á cassaro lienahanoi.vn

    Trả lờiXóa