Thứ Sáu, 17 tháng 11, 2017

Ngày hội Đại đoàn kết (ĐĐK) toàn dân tộc ở thôn khu dân cư P2

Theo ông Lê Quang Vững, Trưởng thôn Lương Gián, xã Quốc Tuấn (Nam Sách), phần tham luận tại Ngày hội ĐĐK và bữa cơm đoàn kết giống như một diễn đàn để nhân dân bày tỏ ý kiến, quan điểm của mình về những việc của thôn, KDC đã và sắp thực hiện. Những ý kiến của người dân tại ngày hội rất cởi mở, thẳng thắn, chân tình, mang tính xây dựng chứ không giống cuộc đối chất hay phê phán.

Xem thêm: bao hanh tu lanh hitachi ,  bảo hành tủ lạnh hitachi,   trung tâm bảo hành hitachi
Công ty TNHH Quốc tế Nam Tài có tổng vốn đầu tư hơn 61 tỷ
Ngày hội Đại đoàn kết (ĐĐK) toàn dân tộc ở thôn, khu dân cư

Thông qua đó, lãnh đạo thôn có được những ý kiến quý báu để xây dựng và đưa ra các quyết định hợp lòng dân. Ở thôn Lương Gián, việc vận động người dân thực hiện dồn điền, đổi thửa gắn với chỉnh trang đồng ruộng và đóng góp để mở rộng đường làng, ngõ xóm theo tiêu chí nông thôn mới ban đầu cũng gặp nhiều trở ngại nhưng sau gần như nhận được sự đồng tình tuyệt đối của nhân dân. Thành công này có được là do những ý kiến của người dân tại Ngày hội ĐĐK được thôn nghiêm túc tiếp thu, triển khai thực hiện trên cơ sở sự đồng thuận của số đông và phù hợp với thực tế. Người dân thấy được tôn trọng nên họ vui vẻ thực hiện.

Xóa tan những khúc mắc: Nhiều vấn đề tồn tại ở thôn, KDC đã được giải quyết một cách đơn giản chỉ trong bữa cơm đoàn kết. Trong Ngày hội ĐĐK, mọi người quây quần bên nhau vừa dùng bữa, vừa trò chuyện, hỏi thăm nhau về sức khỏe, gia đình, công việc. Đồng thời, tham gia với nhau những lời khuyên nhủ chân tình để sống sao cho tốt, vì gia đình, vì quê hương.

Ông Phạm Văn Nhương, Trưởng KDC số 8, phường Thanh Bình (TP Hải Dương) cho biết ở khu ông có một số nhà cho công nhân, sinh viên thuê trọ. Trước đây, những nhà này chưa quan tâm quản lý giờ giấc, để cho người ra vào khu trọ tùy tiện gây mất trật tự, nhất là vào ban đêm. Trong bữa cơm đoàn kết, được những người hàng xóm, láng giềng tham gia ý kiến chân tình nên những nhà thuê trọ này đã khắc phục hạn chế. Trong khu có em Đ. chậm tiến, thường xuyên bỏ học chơi bời lêu lổng, làm bố mẹ phiền lòng. Bố mẹ em Đ. được bà con góp ý cách quản lý, giáo dục con, đồng thời hứa sẽ cùng tham gia giúp đỡ, cảm hóa. Nhờ vậy, Đ. dần trở nên ngoan ngoãn, đi học trở lại và thi đỗ đại học.

Thông qua những câu chuyện tại bữa cơm đoàn kết, nhiều vấn đề tồn đọng ở trong khu liên quan đến rác thải, an ninh trật tự… cũng được khắc phục kịp thời. 8năm nay, KDC số 8 không phát sinh thêm người nghiện ma túy, an ninh trật tự được bảo đảm, nếp sống văn minh được nhân dân quan tâm thực hiện.
Ở thôn Vĩnh Xá, xã Thanh Cường (Thanh Hà) có vụ tranh chấp đất đai kéo dài giữa 2anh em ruột. Bình thường hai anh em chẳng thèm nhìn mặt nhau. Nhưng tại bữa cơm đoàn kết, lãnh đạo thôn, các thành viên tổ hòa giải cùng bà con nhẹ nhàng tham gia ý kiến nên 2 người nghe ra. Sau đó, mâu thuẫn đã được giải quyết dứt điểm, tình cảm gia đình được hàn gắn. Trước đây, trong thôn có 4 hộ xây dựng trang trại chăn nuôi nhưng chưa quan tâm tới việc bảo vệ môi trường, làm ảnh hưởng tới những gia đình xung quanh. Thông qua ý kiến của bà con tại Ngày hội ĐĐK, 4 hộ này sau đó đã chủ động làm bể biogas để bảo vệ môi trường.
Ngày hội ĐĐK như một sức mạnh vô hình đã giúp giải quyết ổn thỏa rất nhiều việc lớn, việc nhỏ ở thôn, KDC.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét