Chủ Nhật, 10 tháng 9, 2017

Mặc dù đã tích cực triển khai nhiều giải pháp

Mặc dù đã tích cực triển khai nhiều giải pháp nhưng hiệu quả của việc liên kết phát triển du lịch giữa Hải Dương với các tỉnh lân cận chưa thực sự rõ nét.
Nỗ lực quảng bá, liên kết. Có nhiều danh lam thắng cảnh, lễ hội, làng nghề truyền thống nổi tiếng, giao thông thuận lợi, lại nằm giữa các tỉnh, thành phố phát triển năng động là Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh nên từ lâu Hải Dương đã có chủ trương sẽ từng bước đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Xem thêm:sửa chữa tủ lạnh hitachi , sửa tủ lạnh hitachi tại hà nội, trung tâm bảo hành hitachi
Trong khi nhiều nông dân chán nản P2
Trong khi nhiều nông dân chán nản

Thực hiện mục tiêu này, cách đây 4 năm, Hải Dương đã ký kết chương trình hợp tác du lịch với các tỉnh trong khu vực đồng bằng sông Hồng và lân cận như Thái Bình, Quảng Ninh, Bắc Giang... Hằng năm, đại diện lãnh đạo UBND tỉnh, các sở, ngành liên quan và các công ty lữ hành trên địa bàn đều tham dự các hội nghị, hội thảo bàn giải pháp phát triển du lịch cho cả vùng và cho từng địa phương do các tỉnh, thành phố trong khu vực luân phiên tổ chức.
Du khách đến với các địa điểm du lịch ở xứ Đông chủ yếu lướt qua cho biết chứ không nhiều người ở lại.

Tại các cuộc trưng bày triển lãm, hội chợ du lịch, Hải Dương đều có gian hàng tuyên truyền, giới thiệu về danh lam thắng cảnh, ẩm thực của địa phương. Chỉ tính từ đầu năm đến nay, Trung tâm Thông tin - Xúc tiến du lịch tỉnh (Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã tham gia các gian hàng quảng bá du lịch Hải Dương tại Lễ hội hoa ban tổ chức ở Điện Biên, Hội chợ du lịch quốc tế VITM tổ chức ở Hà Nội, Hội chợ du lịch ẩm thực, làng nghề thủ công thương mại tổ chức ở Thái Nguyên; tham gia các cuộc xúc tiến du lịch tại Lạng Sơn, Hà Nam, Bắc Giang, Thái Bình. Trong hai ngày 6 và 7.9, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức chương trình khảo sát và hội thảo sản phẩm du lịch tại huyện Kinh Môn với sự tham gia của đại diện các cơ quan báo chí, các doanh nghiệp lữ hành ở Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh. Tỉnh cũng thường xuyên phối hợp với các cơ quan báo chí, Trung tâm Thông tin - Xúc tiến du lịch các tỉnh, thành phố để giới thiệu, quảng bá về mảnh đất, con người Hải Dương cũng như các sự kiện văn hóa, du lịch của tỉnh. Hỗ trợ các doanh nghiệp lữ hành tìm hiểu thông tin và kêu gọi họ nghiên cứu mở một số tuyến du lịch liên kết trải nghiệm sinh thái kết hợp với du lịch văn hóa tâm linh tại Hải Dương.

Việc tích cực tham gia vào các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch đã giúp tỉnh ta tăng cường mối quan hệ, xây dựng được những tour, tuyến kết nối phát triển du lịch với các tỉnh, thành phố trong khu vực. Hiện nay đã có một số tuyến du lịch giữa Hải Dương và các tỉnh, thành phố lân cận được hình thành như: Hà Nội - đảo Cò (Thanh Miện) - múa rối nước Hồng Phong (Ninh Giang) - sông Hương (Thanh Hà) - vịnh Hạ Long (Quảng Ninh); Hà Nội - khu di tích Côn Sơn- Kiếp Bạc (Hải Dương) - Yên Tử - Hạ Long (Quảng Ninh) - Hải Phòng…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét