Chủ Nhật, 10 tháng 9, 2017

Nhìn vào số liệu trên có thể thấy du lịch Hải Dương

Ước tính từ đầu năm đến nay, tỉnh ta đón khoảng 2,6 triệu lượt khách du lịch, tăng 1,3% so với cùng kỳ năm 2016; doanh thu ước đạt 1.252 tỷ đồng, tăng 2% so với cùng kỳ.
Nhìn vào số liệu trên có thể thấy du lịch Hải Dương vẫn đang trên đà phát triển... chậm. Nếu bóc tách từng số liệu liên quan lại thấy du lịch Hải Dương chưa thực sự hấp dẫn du khách. Nói cách khác, du lịch tỉnh ta mới chỉ đạt về số lượng chứ chất lượng chưa ổn. Trong tổng số 2,6triệu du khách đến với Hải Dương từ đầu năm đến nay chỉ có khoảng 36% du khách lưu trú, còn lại đa số đi về trong ngày.  Khách quốc tế đến tỉnh ta có khoảng 980.000 người nhưng chỉ có 20,4% lưu trú. Và họ ở lại cũng chủ yếu là để thăm người thân, giải quyết công việc cá nhân, nghiên cứu thị trường kinh doanh... chứ không nhiều người ở lại để thụ hưởng các sản phẩm du lịch.

 Xem thêm: bao hanh tu lanh hitachi ,   bảo hành tủ lạnh hitachi,bao hanh tu lanh samsung     
Mặc dù đã tích cực triển khai nhiều giải pháp
Trong khi nhiều nông dân chán nản P2

Tỷ lệ du khách lưu trú thấp đồng nghĩa với việc lợi ích kinh tế thu được từ du lịch hạn chế. Ông Nguyễn Đức Việt, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng đồng tình với quan điểm du lịch tỉnh ta có rất nhiều tiềm năng nhưng chưa có địa điểm nào thực sự tạo được điểm nhấn đậm nét, có thể giữ chân được đông đảo khách du lịch. Du khách đến với các địa điểm du lịch ở xứ Đông chủ yếu lướt qua cho biết chứ không nhiều người ở lại. Tại các khu du lịch chưa hình thành được các trung tâm vui chơi, mua sắm, giải trí, nghỉ ngơi hiện đại, các sản phẩm du lịch, đặc biệt là quà lưu niệm chưa phong phú.

Tỉnh ta đã quan tâm đầu tư cho lĩnh vực du lịch nhưng kinh phí còn hạn chế. Việc đầu tư chưa có trọng điểm mà vẫn dàn trải, chủ đạo là nâng cấp, gìn giữ, bảo tồn, ít xây mới, mở rộng để tạo điểm nhấn và thu hút du khách. Chưa mời gọi được các nhà đầu tư chiến lược, có tầm cỡ để đưa du lịch Hải Dương vươn lên một tầm cao mới.

Nhìn sang tỉnh bạn sẽ thấy những kinh nghiệm quý. Những năm trước, hồ nước nhân tạo Đại Lải ở tỉnh Vĩnh Phúc ít người biết đến vì khá hoang vắng và không có gì hấp dẫn. Cách đây 3 năm, tỉnh này huy động được doanh nghiệp lớn đầu tư vào du lịch. Họ đã quy hoạch, cải tạo, xây dựng hồ Đại Lải thành địa điểm du lịch hấp dẫn với điểm nhấn là phong cảnh đẹp kết hợp với hình thành các khu nghỉ dưỡng, vui chơi, giải trí hiện đại. Cuối tuần du khách tới đây chật cứng, không còn phòng trống. Du lịch Ninh Bình cũng rất thành công từ việc mời gọi được các doanh nghiệp lớn đầu tư vào 1 - 2 địa điểm để tạo điểm nhấn. "So sánh là khập khiễng nhưng đây có thể là những bài học kinh nghiệm hay để chúng ta nghiên cứu phát triển du lịch cho phù hợp, đúng hướng trong thời gian tới”, ông Việt chia sẻ.

Đa số các doanh nghiệp lữ hành khi được hỏi cũng đều cho rằng các sản phẩm du lịch ở tỉnh ta còn nghèo nàn, thiếu điểm nhấn, chưa được hình thành theo chuỗi nên rất khó hấp dẫn du khách. Năm ngoái, một đơn vị lữ hành ở Lào cũng có ý định hợp tác để xây dựng tour, tuyến du lịch giữa tỉnh Viêng Chăn với Hải Dương nhưng chưa có doanh nghiệp lữ hành nào ở tỉnh ta đứng ra phối hợp vì lý do trên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét