Thứ Bảy, 10 tháng 12, 2016

Đảng bộ xã Minh Tân tự hào 70 năm xây dựng và trưởng thành

Đảng bộ xã Minh Tân tự hào 70 năm xây dựng và trưởng thành
Trải qua 70 năm xây dựng và trưởng thành, Đảng bộ xã Minh Tân đã lãnh đạo nhân dân đoàn kết, thi đua thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ chính trị, xây dựng quê hương ngày càng đổi mới và phát triển.
Ngày 13/12/1946, tại nhà ông Đặng Văn Dương ở thôn Hùng Thắng, xã Minh Tân, Huyện uỷ Nam Sách quyết định thành lập Chi bộ ghép gồm 3 xã: Minh Tân - Thượng Đạt - Hồng Phong, với 7 đảng viên. Đây là tổ chức tiền thân của Đảng bộ xã Minh Tân ngày nay.

Xem thêm:  sua may giat toshiba , sửa máy giặt sanyo , sua tu lanh hitachi 
Sở Thông tin và Truyền thông tập huấn “Giảm nghèo thông tin”

 Sau khi thành lập, Chi bộ đã lãnh đạo, phong trào cách mạng trong xã phát triển mạnh mẽ. Một năm sau, Chi bộ Minh Tân được tách ra từ Chi bộ ghép, đánh dấu một bước ngặt lịch sử quan trọng trong phong trào đấu tranh cách mạng của nhân dân trong xã. Chi bộ đã phát triển mạnh mẽ về số lượng, đến đầu năm 1951, đã có 150 đảng viên. Thời kỳ 1950 - 1951, khi địch tăng cường bình định, vừa phải đấu tranh hợp pháp với địch, cán bộ, đảng viên, du kích Minh Tân phải rút vào hoạt động bí mật, nằm hầm, đêm đêm hoạt động chiến đấu, bám trụ từng tấc đất của quê hương, nên kẻ thù không thể nào bình định nổi. Minh Tân đã trở thành “An toàn khu” của khu III, nơi đứng chân của nhiều cơ quan đầu não của huyện. Chi bộ và nhân dân Minh Tân đã bảo vệ an toàn cho Đại hội Đảng lần thứ Nhất của Đảng bộ huyện Nam Sách
Trải qua các cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, đế quốc Mỹ và chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, Minh Tân có 175 liệt sỹ, 86 thương binh, 46 bệnh binh, 22 Bà Mẹ Việt Nam anh hùng, 1 cán bộ quân đội được phong hàm trung tướng, 921 người hoạt động kháng chiến được khen thưởng Huân, Huy chương, 40 gia đình có công với nước. Ngày 15/8/2003, nhân dân và lực lượng vũ trang Minh Tân vinh dự được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu cao quý Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân; đồng chí Nguyễn Đức Sáu được Nhà nước truy tặng danh hiệu Anh hùng Lượng vũ trang nhân dân.

Trong công cuộc đổi mới, Đảng bộ xã Minh Tân đã tập trung lãnh đạo phát trỉên kinh tế, chuyển dịch cơ cấu trong nông nghiệp, đẩy mạnh áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất; xây dựng cơ sở hạ tầng điện đường trường trạm, thực hiện chính sách an sinh xã hội, xây dựng đời sống văn hoá cơ sở, thực hiện tốt nhiệm vụ quốc phòng an ninh. Cùng với đó, quan tâm xây dựng hệ thống chính trị, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân.

Trải qua 28 kỳ đại hội, đến nay Đảng bộ Minh Tân đã có 11 chi bộ với 252 đảng viên. Trong 5 năm trở lại đây, Đảng bộ và nhân dân Minh Tân đã nỗ lực phấn đấu vươn lên giành được những kết quả quan trọng. Tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân hàng năm đạt 10,5 %. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch tích cực. Minh Tân đã biết phát huy tiềm năng đất bãi ven sông để đưa cây cà rốt trở thành thế mạnh của xã. Minh Tân cũng xã đi đầu của huyện trong thực hiện dồn điền, đổi thửa gắn với chỉnh trang đồng ruộng. Sự nghiệp văn hóa - giáo dục của xã được quan tâm. Đến nay, cả 3/3 trường học của xã đều đạt Chuẩn quốc gia, 5/5 thôn được công nhận Làng văn hóa. Công tác quốc phòng, an ninh được củng cố và tăng cường. Đời sống của nhân dân ngày càng được nâng lên.

Tự hào với truyền thống anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân; phát huy thành quả trong công cuộc đổi mới, Đảng bộ và nhân dân xã Minh Tân tiếp tục nêu cao truyền thống đoàn kết, chủ động sáng tạo, phát huy nội lực, đồng thời tranh thủ sự ủng hộ giúp đỡ của cấp trên, phấn đấu xây dựng quê hương Minh Tân ngày càng giàu mạnh, văn minh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét