Thứ Bảy, 10 tháng 12, 2016

Một cán bộ kho bạc nhiều lần trả lại tiền thừa

Một cán bộ kho bạc nhiều lần trả lại tiền thừa
Chị Nguyễn Phương Thảo (30 tuổi) làm nhiệm vụ kho quỹ tại KBNN huyện Thanh Miện nhiều lần trả lại tiền thừa.

Xem thêm: sửa tủ lạnh hitachi tại hà nội , sua chua tu lanh hitachi , sửa chữa máy giặt toshiba

Hưng Yên - những điểm nhấn trong chặng đường mới P2


Cuối giờ ngày 27-10 vừa qua, chị Phạm Thị M. vội vào quầy giao dịch của Kho bạc Nhà nước (KBNN) huyện Thanh Miện để nộp tiền phí và lệ phí. Do vội về đón con nên sau khi nộp tiền, chị M. đi ra thì được người thu tiền gọi lại và trả lại 5 triệu đồng chị nộp thừa so với bảng kê. Nhận lại tiền thừa, chị M. rất vui. Người trả lại tiền thừa là chị Nguyễn Phương Thảo, cán bộ quỹ của KBNN Thanh Miện.

Chị Nguyễn Phương Thảo (30 tuổi) làm nhiệm vụ kho quỹ tại KBNN huyện Thanh Miện khoảng 5 năm nay. Có ngày chị phải thu vào, chi ra hàng tỷ đồng. Công việc tuy vất vả, nhưng chị luôn cùng tập thể cán bộ trong đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ. Trong giao tiếp, chị luôn hòa nhã, khiêm tốn, để lại ấn tượng tốt trong lòng đồng nghiệp và khách hàng. Theo lãnh đạo KBNN Thanh Miện, chị Thảo đã hơn 10 lần trả lại tiền thừa cho khách hàng. Khi được hỏi về hành động đẹp của mình, chị chỉ mỉm cười khiêm tốn: “Có gì đâu! Ai làm kho quỹ mà chẳng thế, hằng ngày thu đúng - chi đủ là vui rồi. Ai mất tiền cũng xót, mình phát hiện ra mà không trả lại thì sao chấp nhận được”.

Ai biết được hoàn cảnh gia đình chị Thảo mới thêm thấu hiểu. Vợ chồng chị có 3 con nhỏ đang tuổi ăn học. Với đồng lương ít ỏi, gia đình chị hiện vẫn phải ở nhờ nhà tập thể của Chi cục Thuế Thanh Miện. Tuy hoàn cảnh gia đình gặp không ít khó khăn, nhưng không vì thế mà chị có phút nào xao lòng trước sự cám dỗ của đồng tiền hay để hoàn cảnh gia đình ảnh hưởng đến công việc được giao

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét