Thứ Bảy, 10 tháng 12, 2016

Hưng Yên - những điểm nhấn trong chặng đường mới

Hưng Yên - những điểm nhấn trong chặng đường mới
Sau 20 năm tái lập tỉnh, đến nay Hưng Yên đã tiến bước vượt bậc với những điểm nhấn mới trên con đường hội nhập kinh tế...
Với mức thu ngân sách năm 2016 đạt hơn 9.000 tỷ đồng, thu nhập bình quân đầu người gần 45 triệu đồng, sau 20 năm tái lập tỉnh, đến nay Hưng Yên đã tiến bước vượt bậc với những điểm nhấn mới trên con đường hội nhập kinh tế, tạo đòn bẩy vững chắc để vươn lên thành tỉnh công nghiệp trong tương lai không xa.

Xem thêm: bao hanh tu lanh hitachi tai ha noi , sửa tủ lạnh hitachi , sửa chữa máy giặt toshiba 
Thu nhập cao từ trồng bưởi

Tạo chuyển biến từ "nông" sang "công"
Trong bối cảnh xuất phát điểm thấp về kinh tế, ngay sau khi tái lập tỉnh năm 1997, tỉnh Hưng Yên đã khai thác lợi thế, phá thế thuần nông vươn lên phát triển công nghiệp. Tỉnh đã quy hoạch các khu, cụm công nghiệp nằm trải đều ở các huyện Văn Lâm, Mỹ Hào, Yên Mỹ, Khoái Châu, Kim Động, Văn Giang... để thu hút dự án đầu tư. Đến nay, Hưng Yên có 11 khu công nghiệp được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận với quy mô hơn 3.600 ha và 35 cụm công nghiệp có diện tích hàng nghìn ha. Tỉnh cũng chủ trương mời gọi các nhà đầu tư theo cơ chế "trải thảm đỏ", thực hiện cải cách thủ tục hành chính, tạo cơ chế thông thoáng để doanh nghiệp hoạt động thuận lợi. Cùng với điều chỉnh, bổ sung cơ chế, ưu tiên các dự án lớn, có hàm lượng công nghệ và giá trị gia tăng cao, tỉnh coi trọng đầu tư cơ sở hạ tầng tại các khu, cụm công nghiệp ngày càng hiện đại hơn, đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp.

Để tạo thêm "địa lợi" cho các khu công nghiệp, Hưng Yên đã đầu tư cơ sở hạ tầng, xây dựng nhiều tuyến đường trọng điểm với kinh phí hàng nghìn tỷ đồng, hình thành mạng lưới giao thông hợp lý, liên hoàn giữa các phương tiện vận tải, bảo đảm liên thông giữa mạng giao thông tỉnh với quốc gia. Đó là các tuyến đường huyết mạch như: đường liên tỉnh Hà Nội- Hưng Yên, cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, đường bộ nối cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình, cầu Yên Lệnh, cầu Hưng Hà; nâng cấp và cải tạo các tuyến đường quốc lộ 39 cùng các đường tỉnh lộ 377 và 378 dọc đê sông Hồng; nâng cấp các đường trục ngang gồm: đường vành đai 3,5 Hà Nội, vành đai 4 Hà Nội qua địa bàn Hưng Yên và các tỉnh lộ 382, 384, 378, quốc lộ 38B dọc đê sông Luộc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét