Chủ Nhật, 11 tháng 12, 2016

Đón đọc Hải Dương hằng tháng tháng 12 - 2016

Đón đọc Hải Dương hằng tháng tháng 12 - 2016
Ngày 13-12, báo Hải Dương hằng tháng tháng 12 phát hành tới tay bạn đọc.
Nhân kỷ niệm 72 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, báo có bài Bài ca không quên (Tiến Huy). Vừa trở về từ các chiến trường phía Nam, nhiều người lính trận lưng áo chưa ráo mồ hôi, tóc còn vương mùi thuốc súng đã vội bước ngay vào cuộc chiến tranh biên giới phía Bắc để bảo vệ từng tấc đất biên cương của Tổ quốc. Với họ, những năm tháng ấy mãi mãi là những bài ca đi cùng năm tháng.

Xem thêm:  sua may giat toshiba , sửa máy giặt sanyo , bao hanh tu lanh hitachi tai ha noi 
Hải Dương phát động cuộc thi viết thư Quốc tế UPU lần thứ 46 năm 2017

Báo giới thiệu chuyên đề: Những hạn chế trong khám chữa bệnh bảo hiểm y tế gồm các bài: Bỏ thẻ bảo hiểm y tế để khám ngoài (Việt Hòa); Có trục lợi Quỹ khám chữa bệnh bảo hiểm y tế? (Bình Minh); "Ngâm tôm" thẻ bảo hiểm y tế (Huyền Trang). Nhiều quyền lợi của người tham gia bảo hiểm y tế chưa được bảo đảm, thẻ bảo hiểm y tế cấp chậm, thủ tục khám rườm rà... là những nguyên nhân khiến nhiều người có thẻ bảo hiểm y tế nhưng vẫn sẵn sàng móc hầu bao để khám tự nguyện. Bác sĩ "lười" hỏi han bệnh nhân, lệ thuộc quá nhiều vào các kết quả cận lâm sàng; nhiều người không bị bệnh nhưng vẫn thường xuyên đi khám, xin thuốc... khiến Quỹ khám chữa bệnh bảo hiểm y tế đang bị bội chi. Đó là những hạn chế trong khám chữa bệnh bảo hiểm y tế khiến nhiều người dân không còn niềm tin vào chính sách an sinh xã hội này.

Trang Phóng sự-ghi chép có bài Ám ảnh những cái chết "màu cỏ úa" (Nguyễn Lan). Trong lúc túng quẫn, nhiều người đã tìm cách tự tử bằng loại thuốc diệt cỏ kịch độc. Một trong những nguyên nhân khiến số ca tự tử bằng loại thuốc này có chiều hướng gia tăng là do việc quản lý lỏng lẻo hóa chất trừ sâu. Người ta có thể mua loại thuốc độc này dễ như mua kẹo.

Trang Kinh tế có bài Giải phóng mặt bằng ở Thanh Miện: Ở đâu khó, có nhân dân (Cẩm Giang). Giải phóng mặt bằng là một khâu khó trong bất kỳ dự án, công trình nào. Ở huyện Thanh Miện, nhờ vận dụng thành công phương châm "khó vạn lần dân liệu cũng xong", việc tưởng như khó này lại trở nên thuận lợi.

Trang Ẩm thực có bài "Cơn sốt" mỳ bay (Lê Hương). Ngay sau mỳ cay 7 cấp độ, món mỳ bay đang khiến bạn trẻ "sốt xình xịch" vì tạo hình lạ mắt.

Trang Pháp luật có bài Bi kịch... tình già (Lan Nguyễn). Một người phụ nữ sống không chính chuyên cặp bồ với một đảng viên không gương mẫu, họ đã tự bôi nhọ lên danh dự của gia đình, dòng họ.

Trang văn nghệ có truyện ngắn Bình yên của Trần Thúy Lành; tản văn Miền ký ức hoa cải của Quyền Văn; chùm ảnh Bức tranh quê của Trần Tuấn; chùm thơ của các tác giả: Nguyễn Hoa, Nguyễn Hưng Hải, Nguyễn Ngọc Hưng, Đỗ Xuân Thu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét