Thứ Sáu, 31 tháng 3, 2017

UBND huyện tổ chức cuộc họp với các sở ngành chức năng

Ngày 30/3, UBND huyện tổ chức cuộc họp với các sở, ngành chức năng của tỉnh để rà soát trình tự, thủ tục và biện pháp thực hiện cưỡng chế thu hồi đất đối với 03 trường hợp hộ dân ở thôn Tháp Phan xã Đồng Lạc nằm trong dự án xây dựng nút giao lập thể tại điểm giao cắt giữa đường sắt Hà Nội - Hải Phòng, Quốc lộ 5 và đường 390 với quốc lộ 37; 01 trường hợp ở khu Nhân Đào thị trấn Nam Sách. Đồng chí Bùi Văn Thăng - Chủ tịch UBND huyện chủ trì cuộc họp.

Xem thêm: trung tâm bảo hành tủ lạnh hitachi , bao hanh tu lanh hitachi ,bao hanh tu lanh samsung     
Đón đọc Hải Dương hằng tháng tháng 12 - 2016

Tham dự họp ở tỉnh có đại diện các sở: Tài nguyên và Môi trường, Giao thông vận tải, xây dựng, Tài chính, Công an tỉnh, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh, Thanh Tra tỉnh và Ban quản lý các dự án giao thông. Ở huyện có lãnh đạo UBND huyện; Hội đồng Bồi thường GPMB huyện, lãnh đạo các ngành chức năng của huyện và lãnh đạo xã Đồng Lạc và thị trấn Nam Sách.
Dự án xây dựng nút giao lập thể tại điểm giao cắt giữa đường sắt Hà Nội - Hải Phòng, Quốc lộ 5 và đường 390 với quốc lộ 37 được thực hiện từ năm 2013. Khi triển khai dự án, UBND huyện đã chỉ đạo Hội đồng Bồi thường giải phóng mặt bằng của huyện tổ chức lập phương án bồi thường, hỗ trợ thu hồi đất theo đúng quy định của pháp luật. Trong tổng số 32 hộ dân ở thôn Tháp Phan xã Đồng Lạc có diện tích đất trong diện thu hồi để phục vụ dự án, có 29 hộ nhất trí với phương án bồi thường hỗ trợ, đã nhận tiền hỗ trợ tài sản và thực hiện giải phóng bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư thi công dự án. Riêng 3 hộ là hộ ông Lê Văn Hạ, ông Lê Văn Thiệu và ông Mạc Đức Thọ không nhất trí với phương án bồi thường hỗ trợ tài sản, không chấp hành quyết định thu hồi đất, không bàn giao mặt bằng để phục vụ dự án. UBND huyện đã chỉ đạo tuyên truyền, vận động và tổ chức đối thoại trực tiếp với 03 hộ trên, song đến nay các hộ vẫn chưa giải phóng và bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư, làm chậm tiến độ của dự án.

Theo quyết định của UBND huyện, để thực hiện dự án này phải thu hồi 12,9 mét vuông đất của hộ ông Lê Văn Hạ; 10,3 mét vuông đất của hộ ông Lê Văn Thiệu và 20,3 mét vuông đất của hộ ông Mạc Đức Thọ. Đây là diện tích đất phi nông nghiệp do UBND xã Đồng Lạc quản lý. Các hộ ông Hạ, ông Thiệu và ông Thọ đã lấn chiếm hành lang Quốc lộ 37, đường nội đồng và hiện đang sử dụng.

Tại cuộc họp, đại diện các ngành chức năng của tỉnh đã làm rõ những vấn đề liên quan, bổ xung, hoàn thiện hồ sơ, thủ tục pháp lý để thực hiện cưỡng chế thu hồi đất của 03 hộ là ông Lê Văn Hạ, ông Lê Văn Thiệu và ông Mạc Đức Thọ, đảm bảo đúng quy định của pháp luật, phục vụ cho việc thi công dự án đảm bảo tiến độ đề ra.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét