Thứ Sáu, 31 tháng 3, 2017

K132 bảo đảm an toàn tuyệt đối quá trình sản xuất, kinh doanh, được tặng danh hiệu

Nhiều năm qua, K132 bảo đảm an toàn tuyệt đối quá trình sản xuất, kinh doanh, được tặng danh hiệu “Doanh nghiệp tiêu biểu về phòng cháy, chữa cháy”.
Xí nghiệp Kho vận xăng dầu Hải Dương (K132) được Công ty Xăng dầu B12 (Tổng công ty Xăng dầu Việt Nam) giao nhiệm vụ tiếp nhận xăng dầu bằng đường ống từ tỉnh Quảng Ninh và Thủy Nguyên (Hải Phòng). Sau đó, bơm chuyển tiếp cho tuyến sau là Tổng kho xăng dầu Đức Giang (Hà Nội), Kho xăng dầu K133 (Hà Tây cũ), Kho xăng dầu K135 (Hà Nam) phục vụ địa bàn Hải Dương, Hưng Yên, Thái Bình, Bắc Ninh... Năm 2017, K132 được giao tiếp nhận, bảo quản và bơm chuyển 1,9 triệu m3 xăng dầu cho các đơn vị tuyến sau, tăng hơn 10% so với năm 2016.

Xem thêm: bảo hành tủ lạnh hitachi việt nam sua tu lanh hitachi , bao hanh tu lanh hitachi
Hội nghị lần thứ 7 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khoá XVI

Cùng với bảo đảm an toàn tuyệt đối về phòng chống cháy nổ (PCCN), đơn vị luôn coi trọng an toàn, vệ sinh lao động và bảo vệ môi trường (BVMT). Ông Tăng Văn Trồi, Giám đốc Xí nghiệp K132 cho biết, đó là những yêu cầu tiên quyết bảo đảm hoàn thành khối lượng công việc lớn, góp phần đáp ứng nhu cầu thiết yếu về xăng dầu của các hoạt động kinh tế - xã hội khu vực. Cùng với hệ thống tuyến ống, kho bể đang từng bước xây dựng theo hướng hiện đại, K132 áp dụng công nghệ tự động hóa vào hoạt động sản xuất tại bến xuất Đức Chính (Cẩm Giàng), điều khiển trạm bơm chính, đo tính xuất hàng trên tuyến ống, đo mức... Việc này góp phần nâng cao năng suất lao động, giảm số lượng công nhân vận hành, giảm thiểu độc hại cho người lao động và giảm ô nhiễm môi trường. 

2017 là năm thứ tám K132 tiếp tục duy trì hiệu quả quy trình quản lý môi trường theo các tiêu chuẩn ISO 9001 - 2008 và 14001:2010. Áp dụng tiêu chuẩn ISO đã tạo chuyển biến mạnh mẽ trong quản trị doanh nghiệp và thay đổi tư duy, nhận thức, tác phong, lề lối làm việc của cán bộ, công nhân viên trong đơn vị. Chị Nguyễn Thị Thu Hồng, công nhân K132 vừa đoạt giải nhất Cuộc thi "Tăng cường văn hóa an toàn lao động và các biện pháp phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, cháy nổ tại nơi làm việc" do Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức. Chị cho biết: "Kết quả của tôi đạt được trong cuộc thi cũng do tác động tích cực từ môi trường làm việc và quy trình hoạt động chặt chẽ của tập thể đơn vị".

Tại các vị trí sản xuất, đơn vị trang bị đầy đủ hồ sơ BVMT, các nội quy, quy định liên quan đến BVMT, quy trình thu gom, bảo quản, xử lý các loại chất thải, nước thải... Tất cả các kho xăng dầu đều có lực lượng làm BVMT, PCCN và ứng phó sự cố tràn dầu. Đội phòng cháy, chữa cháy và BVMT chuyên trách của xí nghiệp có 50 người, được trang bị đầy đủ phương tiện, dụng cụ, thường trực 24/24 giờ, sẵn sàng xử lý khi có sự cố xảy ra theo phương châm “4 tại chỗ”. Đội thường xuyên được huấn luyện các phương án chữa cháy.

Hằng năm, xí nghiệp tổ chức tập huấn Luật BVMT đến từng cán bộ, công nhân. Môi trường tại các kho xăng dầu, các điểm xả nước thải được quan trắc định kỳ, lập báo cáo đánh giá tác động môi trường đúng quy định của pháp luật. Định kỳ hằng năm, xí nghiệp kết hợp với Trung tâm Quan trắc và Phân tích môi trường (Sở Tài nguyên và Môi trường) quan trắc, phân tích các thông số về không khí, nước thải, tiếng ồn, chất lượng đất tại các kho xăng dầu. Thông qua kết quả quan trắc, những điểm không phù hợp với quy trình của hệ thống quản lý ISO 14001 - 2004 sẽ được đơn vị tập trung khắc phục.

Nước thải sản xuất được chuyển về hệ thống xử lý gạn dầu lọc cơ học và xử lý vi sinh. Tại các vị trí xả nước thải đều lắp đặt thiết bị kiểm soát chất lượng nước sau xử lý. Nước thải đã qua xử lý được sử dụng lại để phục vụ phòng cháy, chữa cháy và vệ sinh công nghiệp. K132 còn có khu vực xử lý chất thải hữu cơ để làm phân vi sinh chăm sóc cây xanh. Hệ thống cây xanh ở các kho xăng dầu luôn được trồng bổ sung, tạo môi trường xanh - sạch - đẹp. Đối với chất thải công nghiệp, chất thải nguy hại như giẻ lau nhiễm dầu mỡ, bùn thải sau xử lý, bóng đèn huỳnh quang, vỏ hộp sơn... xí nghiệp đăng ký chủ nguồn thải với Sở Tài nguyên và Môi trường. Chất thải được thu gom, vận chuyển và xử lý theo đúng quy định. 

Để hạn chế bay hơi xăng dầu ở các bể chứa, tiết kiệm điện năng trong quá trình bơm chuyển và cải thiện điều kiện sản xuất cho người lao động, xí nghiệp đã đầu tư, cải tạo hệ thống cấp hàng tự động tại bến xuất và trạm bơm chính; cải tạo công nghệ bơm nối bơm không qua bơm mồi tại các kho xuất; lắp đặt mái phao chống bay hơi xăng dầu tại 2 bể chứa dung tích 3.000 m3. Các bể chứa này đều có hệ thống làm mát phục vụ phòng cháy, chữa cháy và chống bay hơi xăng dầu khi nhiệt độ môi trường tăng cao… nên đã tiết kiệm được hàng nghìn kWh điện và hàng chục m3 xăng dầu. Việc đầu tư, sửa chữa, cải tạo các công trình tại kho tuân thủ nghiêm ngặt các yêu cầu và thực hiện phương án PCCN trong suốt quá trình thi công.

Chủ động làm tốt công tác PCCN và BVMT, nhiều năm qua, K132 bảo đảm an toàn tuyệt đối quá trình sản xuất, kinh doanh, được tặng danh hiệu “Doanh nghiệp tiêu biểu về phòng cháy, chữa cháy”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét