Thứ Sáu, 31 tháng 3, 2017

Chính quyền và nhân dân huyện Cẩm Giàng đã đạt nhiều thành tựu nổi bật p2

20 năm qua, sản xuất nông nghiệp của Cẩm Giàng đạt được những thành tựu quan trọng, góp phần thúc đẩy kinh tế phát triển. Năm 2016, giá trị sản xuất bình quân trên 1 ha đất nông nghiệp đạt 133 triệu đồng/ha, gấp 5,3 lần so với năm 1997. Toàn huyện đã hình thành được 123 vùng sản xuất nông nghiệp hàng hóa tập trung quy mô từ 5 ha trở lên, trong đó có vùng trồng cà rốt tại xã Đức Chính, Cẩm Văn rộng hơn 300 ha.


Chương trình xây dựng nông thôn mới, công tác dồn điền đổi thửa gắn với chỉnh trang đồng ruộng được quan tâm chỉ đạo, tổ chức thực hiện, trở thành phong trào sâu rộng ở các xã. Đến hết quý I năm 2017, bình quân mỗi xã đạt 17,1 tiêu chí, có 9 xã đã đạt chuẩn nông thôn mới. Năm nay, huyện phấn đấu thêm 4 xã đạt chuẩn. Năm 2015, huyện Cẩm Giàng được UBND tỉnh tặng cờ thi đua vì đã có thành tích xuất sắc dẫn đầu trong thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2011-2015. Đời sống vật chất, tinh thần của người dân nông thôn được nâng lên rõ rệt. Thu nhập bình quân đầu người liên tục tăng, năm 2016 đạt 33 triệu đồng/người, gấp hơn 7 lần năm 1997. Công tác giảm nghèo, bảo đảm an sinh xã hội được quan tâm và đạt nhiều thành tích nổi bật. Năm 2016, tỷ lệ hộ nghèo theo tiêu chí đa chiều giảm còn 3,45%.

Công tác xây dựng Đảng được tập trung chỉ đạo và đẩy mạnh trên tất cả các mặt. Tính đến tháng 3.2017, toàn huyện có 5.921 đảng viên (tăng gần 1,3 lần so với năm 1997) đang sinh hoạt tại 43 tổ chức cơ sở đảng trực thuộc. Năm 2016, có trên 85% số tổ chức cơ sở đảng đạt trong sạch, vững mạnh, không có tổ chức cơ sở đảng yếu kém.

Những kết quả đã đạt được trong 20 năm qua làm thay đổi nhanh chóng, rõ nét diện mạo huyện Cẩm Giàng, tạo tiền đề để huyện tiếp tục đổi mới, phát triển nhanh và bền vững hơn trong những năm tới. Ghi nhận sự nỗ lực, phấn đấu trên, Đảng bộ, chính quyền và nhân huyện Cẩm Giàng đã vinh dự được Đảng, Nhà nước tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quý như Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân (1998), Huân chương Lao động hạng ba (2006), Huân chương Lao động hạng nhì (2013)...

Chặng đường phía trước đang mở ra cho Cẩm Giàng nhiều cơ hội thuận lợi nhưng cũng có không ít khó khăn, thách thức. Huyện phấn đấu đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2018; không ngừng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân; có kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội phù hợp; cơ cấu kinh tế và các hình thức tổ chức sản xuất hợp lý, gắn phát triển nông nghiệp với công nghiệp, dịch vụ; gắn phát triển nông thôn với đô thị theo quy hoạch; xã hội nông thôn dân chủ, bình đẳng, ổn định, giàu bản sắc văn hóa dân tộc; môi trường sinh thái được bảo vệ; an ninh, trật tự được giữ vững. Để đạt mục tiêu trên, thời gian tới, huyện tập trung khai thác, phát huy tốt lợi thế với vị trí nằm gần trung tâm của tỉnh, có nhiều khu công nghiệp và hạ tầng giao thông thuận lợi. Huy động và sử dụng hiệu quả các nguồn lực, xây dựng môi trường hấp dẫn, thu hút các dự án đầu tư, giải quyết việc làm. Phát triển kinh tế nhanh đi đôi với phát triển văn hóa; xây dựng, củng cố quốc phòng, quân sự địa phương; giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét