Thứ Sáu, 31 tháng 3, 2017

Chính phủ ban hành Nghị Quyết số 19-2017/NQ-CP

Ngày 06/02/2017, Chính phủ ban hành Nghị Quyết số 19-2017/NQ-CP, tiếp tục thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2017, định hướng đến năm 2020. Để thực hiện tốt mục tiêu nhiệm vụ của ngành Thuế theo yêu cầu Nghị Quyết của Chính phủ, Chi cục thuế huyện Nam Sách chủ động xây dựng kế hoạch, đưa ra một số giải pháp thực hiện cụ thể.

Xem thêm:  bảo hành tủ lạnh hitachi, bao hanh tu lanh hitachi , trung tâm bảo hành tủ lạnh hitachi
Hội Cựu chiến binh xã Nam Chính vừa tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VII

Ngành Thuế đặt ra mục tiêu là thực hiện thắng lợi nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước được tỉnh, ngành giao cho năm 2017, đồng thời tăng cường cải cách thủ tục hành chính, rút ngắn thời gian thủ tục nộp thuế là 119 giờ/năm, tạo môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi cho người nộp thuế.
Phấn đấu cuối năm 2017, hầu hết các dịch vụ công thuộc phạm vi quản lý liên quan đến người dân, doanh nghiệp được cung cấp ở mức độ 3 và sử dụng phương thức thanh toán lệ phí trực tuyến, nhận hồ sơ và trả kết quả trực tuyến hoặc gửi qua mạng (dịch vụ trực tuyến mức độ 4). Phấn đấu đến năm 2020 thời gian nộp thuế tối đa là 110 giờ/năm; thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin tối thiểu đạt 98% trong nộp tờ khai, nộp thuế, hoàn thuế đồi với doanh nghiệp, bảo đảm 100% hồ sơ hoàn thuế được kiểm tra, 100% hồ sơ khiếu nại của người nộp thuế được giải quyết đúng thời gian quy định của pháp luật. Ngành thuế huyện đề ra các giải pháp đó là: Chủ động nghiên cứu, tham ra ý kiến góp phần sửa đổi chính sách pháp luật thuế, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong các khâu quản lý thuế; tham ra các nội dung sửa đổi chế độ in, phát hành và sử dụng hóa đơn, các nội dung liên quan đến hỗ trợ, đăng ký kê khai, nộp thuế, miễn giảm và hoàn thuế, xây dựng cơ sở dữ liệu trong công tác quản lý rủi ro về thuế; tăng cường củng cố ổn định công tác tổ chức cán bộ trong Chi cục, nâng cao năng lực công tác, phù hợp năng lực sở trường, khả năng của đội ngũ cán bộ công chức.
Ngày 28/3, Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện phối hợp tổ chức cho gần 80 học viên lớp Trung cấp lý luận hành chính A126 khóa 2016 - 2017 đi tham quan tìm hiểu thực tế tại Hà Nội. Đây là nội dung nằm trong chương trình học tập của lớp trung cấp lý luận chính trị hành chính.

Tham gia chuyến tìm hiểu thực tế của lớp học có các đồng chí: Lê Quang Thụ - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Trưởng Ban chỉ đạo lớp học, Nguyễn Đức Tiến - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy và lãnh đạo Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện.
Đến tham quan Nhà Quốc hội, Đoàn đã được giới thiệu chung về kiến trúc của Nhà Quốc hội và Hội trường Ba Đình mới, được tham quan phòng Truyền thống của Văn phòng Quốc hội, phòng Diên Hồng, được giới thiệu về hệ thống kỹ thuật của của công trình như hệ thống an ninh, phòng cháy chữa cháy. Tại phòng truyền thống của Văn phòng Quốc hội, Đoàn đã được hướng dẫn viên giới thiệu chi tiết các hiện vật được trưng bày tại đây như: Mô hình của Tòa nhà Quốc hội; ý nghĩa của các bức ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Chủ tịch Quốc hội qua các nhiệm kỳ; các văn bản luật có tính lịch sử được Quốc hội ban hành; các hiện vật lịch sử khác và những hoạt động nổi bật của Quốc hội kể từ năm 1946 tới nay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét