Thứ Sáu, 31 tháng 3, 2017

Chính quyền và nhân dân trong huyện tập trung xây dựng Kinh Môn p2

Song song với phát triển kinh tế, huyện chú trọng phát triển văn hóa gắn với Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa". Cuộc vận động đã phát triển sâu rộng trong nhân dân, từ chỗ chỉ có 1 làng văn hóa khi tái lập, đến nay toàn huyện đã có 103/112 làng, khu dân cư đạt danh hiệu văn hóa. Tỷ lệ gia đình văn hóa đạt trên 93%. Hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao được đông đảo nhân dân hưởng ứng. Hằng năm, huyện luôn thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, nhất là chăm sóc, thăm hỏi gia đình có công với cách mạng, gia đình chính sách, người bị nhiễm chất độc hóa học, người già cô đơn không nơi nương tựa... Huyện đã hoàn thành chương trình xóa nhà tạm cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Hiện tại, 100% số hộ dân có nhà cao tầng, nhà mái bằng kiên cố.

Xem thêm: bao hanh tu lanh hitachi o dautrung tam bao hanh tu lanh hitachibảo hành tủ lạnh hitachi  
Chính quyền và nhân dân trong huyện tập trung xây dựng Kinh Môn

Sự nghiệp giáo dục - đào tạo, y tế ngày càng được quan tâm đầu tư và có bước phát triển mạnh mẽ. Hệ thống trường lớp, trang thiết bị đồ dùng dạy học được đầu tư xây dựng đồng bộ ở tất cả các cấp học. Quy mô trường lớp ngày càng mở rộng. Đội ngũ giáo viên được đào tạo về trình độ chính trị, chuyên môn đạt chuẩn và trên chuẩn, đủ khả năng đáp ứng được yêu cầu dạy và học. Từ chỗ không có trường đạt chuẩn quốc gia khi mới tái lập, đến nay toàn huyện đã có 49 trường đạt chuẩn, đạt 55%. Mạng lưới y tế được đầu tư xây dựng, phát triển đồng bộ. Ngân sách huyện tăng cường đầu tư mua sắm trang thiết bị y tế hiện đại phục vụ khám, điều trị bệnh. Chất lượng khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân ngày một nâng cao. 100% các xã, thị trấn đạt chuẩn quốc gia về y tế. Bệnh viện Đa khoa Kinh Môn đạt các tiêu chí là bệnh viện hạng II. Hết năm 2016, tỷ lệ hộ được dùng nước sạch đạt 94%, tăng gấp 1,6 lần so với năm 1997.

Công tác xây dựng Đảng, chính quyền, đoàn thể thường xuyên được chỉnh đốn, củng cố và tăng cường. Đảng bộ huyện Kinh Môn luôn đoàn kết, dân chủ, đổi mới và phát triển. Hằng năm đã triển khai đầy đủ, kịp thời các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, của tỉnh, của huyện đến cán bộ, đảng viên và nhân dân trong huyện. Thường xuyên đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện chức năng, nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị, cá nhân, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động, đổi mới phong cách, lề lối làm việc, nâng cao năng lực quản lý, điều hành, hiệu lực, hiệu quả của chính quyền theo hướng phục vụ người dân và doanh nghiệp. Phong trào thi đua xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh đi vào nền nếp và có hiệu quả tốt. Toàn huyện có 59 tổ chức cơ sở đảng với 7.573 đảng viên (tăng 2.314 đảng viên so với tháng 4.1997). Hằng năm, các tổ chức cơ sở đảng đạt danh hiệu trong sạch, vững mạnh đều đạt và vượt mục tiêu đề ra. Số đảng viên hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đạt từ 75 - 78,6%.

Từ nay đến năm 2020, huyện Kinh Môn tập trung nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh. Phát huy dân chủ và sức mạnh đại đoàn kết toàn dân. Sử dụng hiệu quả mọi nguồn lực, đẩy mạnh phát triển kinh tế, đưa giá trị sản xuất chuyển dịch theo hướng ưu tiên phát triển dịch vụ, thương mại và du lịch. Chú trọng phát triển các ngành công nghiệp có lợi thế thân thiện với môi trường. Quan tâm phát triển nông nghiệp theo mô hình sản xuất tập trung, trang trại, đồi rừng. Gắn phát triển kinh tế với xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ, bảo vệ môi trường, bảo tồn và phát huy giá trị các di tích lịch sử, văn hóa. Tiếp tục xây dựng nếp sống văn minh đô thị, chăm lo phát triển con người một cách toàn diện. Giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Không ngừng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân.

20 năm là chặng đường phát triển chưa dài, nhưng diện mạo quê hương Kinh Môn đã và đang đổi thay, khởi sắc một cách rõ rệt. Những kết quả đạt được trong 20 năm qua có ý nghĩa quan trọng, là cơ sở, tiền đề vững chắc để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Kinh Môn vững tin, tiếp tục vươn lên thực hiện thắng lợi các mục tiêu đề ra, quyết tâm phấn đấu hoàn thành huyện đạt chuẩn nông thôn mới trong năm 2017 và trở thành thị xã Kinh Môn trước năm 2020.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét