Thứ Sáu, 31 tháng 3, 2017

Hai huyện Bình Giang và Cẩm Giàng được tái lập

Sau 20 năm tái lập, với sự nỗ lực không ngừng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong huyện, Bình Giang đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ.
Kết quả ấn tượng
Ngày 1.4.1997, trước yêu cầu mới, hai huyện Bình Giang và Cẩm Giàng được tái lập. Thời gian đầu, Bình Giang gặp rất nhiều khó khăn do cơ sở vật chất thiếu thốn. Các cơ quan Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể phải làm việc nhờ ở các khu trường học cũ. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch chậm, đời sống người dân còn nhiều khó khăn.

Xem thêm:sửa tủ lạnh hitachi , sua chua tu lanh hitachibao hanh tu lanh hitachi
Chính quyền và nhân dân huyện Cẩm Giàng đã đạt nhiều thành tựu nổi bật p2

Sau 20 năm, trải qua 5 kỳ đại hội, Đảng bộ, chính quyền các cấp huyện Bình Giang đã tập trung lãnh đạo nhân dân đẩy mạnh phát triển kinh tế, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm. Trong phát triển nông nghiệp, huyện đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo nông dân phát triển sản xuất nông nghiệp theo hướng hàng hóa, đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu cây trồng vật nuôi, nâng cao hiệu quả kinh tế và tăng thu nhập cho người lao động. Vì vậy, năng suất lúa của huyện luôn đứng ở tốp đầu của tỉnh, hằng năm đạt bình quân từ 126 - 130 tạ/ha. Toàn huyện hiện có 153 trang trại tổng hợp, hàng năm tạo việc làm cho hàng nghìn lao động có thu nhập khá ổn định.

Để đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, huyện Bình Giang đã tập trung quy hoạch và xây dựng các cụm công nghiệp (CCN), thu hút các doanh nghiệp vào đầu tư sản xuất, kinh doanh. Nếu năm 1997, huyện chưa có CCN thì đến nay, huyện đã quy hoạch và phát triển được 5 CCN, tỉnh quy hoạch khu công nghiệp Phúc Điền mở rộng. Năm 1997, toàn huyện mới có 14 doanh nghiệp, thì đến nay huyện đã có 252 doanh nghiệp, 9 làng nghề tiểu thủ công nghiệp, tạo việc làm cho hàng nghìn lao động với thu nhập khá, ổn định.

Cùng với đẩy mạnh phát triển sản xuất nông nghiệp, công nghiệp, huyện Bình Giang luôn quan tâm sử dụng hiệu quả nguồn vốn ngân sách để đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng và phục vụ an sinh xã hội. Các tuyến đường nội huyện cơ bản được trải nhựa hoặc bê tông. Những dự án đầu tư xây dựng chợ, khu dân cư, trường học, bệnh viện, trạm y tế, trụ sở làm việc của nhiều cơ quan được hoàn thiện. Huyện đã tạo điều kiện cho các tổ chức và doanh nghiệp đầu tư xây dựng hệ thống điện, bưu chính, viễn thông, nhà máy sản xuất nước sạch... đáp ứng nhu cầu của nhân dân.

Với sự chung sức, đồng lòng của các cấp ủy đảng, chính quyền, nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp, huyện Bình Giang đã và đang từng bước vươn lên phát triển mạnh mẽ, toàn diện và đạt nhiều kết quả quan trọng. Tốc độ tăng trưởng kinh tế hằng năm cao hơn bình quân chung của tỉnh, giai đoạn 1997 - 2000 đạt 7,1%/năm, giai đoạn 2001-2006 đạt 10,15%/năm. 5 năm trở lại đây, tăng trưởng kinh tế bình quân của huyện ở mức 10,47%/năm. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tăng tỷ trọng công nghiệp, dịch vụ, giảm dần tỷ trọng nông nghiệp. Năm 1997, thu nhập bình quân đầu người mới đạt 2,64 triệu đồng, năm 2016 đã tăng lên 34 triệu đồng, gấp 12,8 lần. Thu ngân sách nhà nước trên địa bàn huyện năm 2016 đạt 164,2 tỷ đồng, tăng 23,1 lần so với năm 1997. 7 năm liền (2009 - 2016), số thu ngân sách nhà nước của huyện vượt cao so với kế hoạch tỉnh giao, đứng trong tốp đầu của tỉnh.
Cùng với đẩy mạnh phát triển kinh tế, huyện đã thực hiện tốt phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa". Năm 1997, toàn huyện chỉ có 2 trong tổng số 103 làng, khu dân cư văn hóa thì đến năm 2016 đã tăng lên 86 làng, khu dân cư văn hóa, chiếm 83%. Quốc phòng, an ninh được củng cố và giữ vững. Phong trào thi đua xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh được Đảng bộ huyện Bình Giang thường xuyên quan tâm, thực hiện nền nếp, đạt hiệu quả cao. Các cấp ủy đảng trong huyện luôn quán triệt, triển khai thực hiện đầy đủ các Chỉ thị, Nghị quyết của Trung ương, của tỉnh, của huyện tới đảng viên và nhân dân trong huyện, tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện thắng lợi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Kết quả phân loại tổ chức cơ sở đảng và đảng viên năm 2016, huyện Bình Giang có 85,9% số đảng viên hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; 75% số tổ chức cơ sở đảng đạt trong sạch, vững mạnh. Các năm 2011 - 2012, UBND huyện được UBND tỉnh tặng cờ thi đua xuất sắc; năm 2011, được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng ba và năm 2017, nhân dịp kỷ niệm 20 năm tái lập, huyện Bình Giang vinh dự được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng nhì.

Phấn đấu trở thành thị xã

Sau Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ 27, nhiệm kỳ 2015 - 2020, Huyện ủy Bình Giang đã xây dựng Chương trình hành động với 7 đề án trọng điểm có tính đột phá. Trong đó, phát triển đô thị là một nhiệm vụ quan trọng, nhằm đưa Bình Giang sớm trở thành thị xã, xứng tầm là trung tâm phát triển kinh tế phía tây của tỉnh, kết nối với vùng Đông Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội.

Theo Đề án nâng cấp thị trấn Kẻ Sặt từ đô thị loại V lên đô thị loại IV đã được UBND tỉnh phê duyệt, thị trấn này sẽ có diện tích 731,11 ha,

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét