Thứ Sáu, 31 tháng 3, 2017

Ban Thường vụ Huyện Đoàn Nam Sách tổ chức Hội thi

Chiều 30/3, Ban Thường vụ Huyện Đoàn Nam Sách tổ chức Hội thi “Khi tôi 18” cho khối THPT trên địa bàn huyện. Đây là hoạt động thiết thực kỉ niệm 20 năm tái lập Huyện Nam Sách (1/4/1997 – 1/4/2017) và chào mừng thành công đại hội Đoàn cấp cơ sở nhiệm kỳ 2017 - 2022.
Hội thi năm nay có sự tham gia của 5 đội tuyển đến từ các trường: THPT Nam Sách, THPT Nam Sách 2, THPT Mạc Đĩnh Chi, THPT Phan Bội Châu và Trung tâm Giáo dục thường xuyên. các đội trải qua 4 phần thi, đó là: 18 kết nối, 18 chinh phục, 18 tài năng, 18 chung sức. Các đội đã thể hiện được sự năng động, tự tin, sôi nổi của tuổi học trò thông qua các hoạt động ca múa, nhảy, kịch nói, trả lời câu hỏi về kiến thức pháp luật, an toàn giao thông, kiến thức xã hội, phong trào thanh thiếu nhi và thể hiện kỹ năng sống…

Xem thêm: bao hanh tu lanh hitachi tai ha noi , sửa tủ lạnh hitachi tại hà nội,bảo hành tủ lạnh hitachi  
Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh đã tiếp nhận

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải nhất cho trường THPT Nam Sách, giải nhì cho trường THPT Mạc Đĩnh Chi, giải ba cho Trường THPT Nam Sách II và 02 giải khuyến khích cho trường THPT Phan Bội Châu và Trung tâm Giáo dục thường xuyên. Ban tổ chức cũng trao 03 giải nhánh cho trường THPT Nam Sách, THPT Mạc Đĩnh Chi và Trung tâm Giáo dục thường xuyên.

Hội thi là sân chơi bổ ích cho đoàn viên thanh niên trường học trong huyện nhằm phát huy sở trường, năng khiếu; là dịp để giao lưu học hỏi lẫn nhau, giúp rèn luyện bản lĩnh, văn hóa trong giao tiếp; nâng cao kiến thức, giáo dục ý thức công dân, ý thức chấp hành pháp luật; trang bị kiến thức kỹ năng sống; định hướng nghề nghiệp việc làm cho thanh niên học sinh vững vàng thực hiện quyền và nghĩa vụ khi công dân tròn 18 tuổi, chuẩn bị hành trang trở thành những công dân có ích cho xã hội. Từ đó, thúc đẩy phong trào học tập, rèn luyện trong thanh niên học sinh, thu hút sự quan tâm, chăm lo, hỗ trợ của gia đình, nhà trường và cộng đồng xã hội đối với công tác giáo dục thế hệ trẻ.
Cũng tại cuộc họp, các đại biểu còn tiến hành rà soát trình tự, thủ tục để cưỡng chế thu hồi đất đối với hộ ông Phạm Văn Thanh ở khu Nhân Đào- thị trấn Nam Sách đã lấn chiếm đất và xây dựng công trình trên đất lấn chiếm.

Theo báo cáo của ngành chức năng: Vị trí đất trước đây ông Phạm Văn Tố là cha đẻ của ông Phạm Văn Thanh đã tự ý san lấp ao để làm nhà ở. Ông Phạm Văn Tố đã bị UBND thị trấn Nam Sách lập biên bản và xử phạt vi phạm hành chính. Năm 2002 và năm 2003, UBND huyện Nam Sách và Thanh tra tỉnh Hải Dương đã có văn bản trả lời khiếu nại của công dân, trong đó bác đơn khiếu nại của ông Tố và khẳng định diện tích đất mà ông Tố san lấp là đất công do UBND thị trấn Nam Sách quản lý. Năm 2004, UBND tỉnh Hải Dương đã có quyết định phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng khu dân cư Nhân Đào, được quy hoạch thành 26 lô đất. UBND tỉnh đã có quyết định cho 06 hộ được mua đất ở vị trí này theo định giá, trong đó có hộ ông Phạm Văn Tố. Trong số 6 hộ được mua đất, có 5 hộ đã nộp tiền và đã được giao đất, còn ông Phạm Văn Tố được mua đất ở lô số 21 nhưng chưa nộp tiền và UBND thị trấn Nam Sách chưa giao đất cho ông Tố.

Tuy nhiên, hiện tại ông Phạm Văn Thanh và bà Trần Thị Tuyến đã tự ý xây dựng nhà ở kiên cố trên lô đất số 21; đồng thời lấn chiếm một phần các lô đất liền kề. UBND thị trấn Nam Sách đã nhiều lần lập biên bản vi phạm và yêu cầu ông Phạm Văn Thanh và bà Trần Thị Tuyến trả lại đất trả lại đất lấn, chiếm nhưng ông Thanh, bà Tuyến vẫn cố tình không chấp hành.

Tại cuộc họp, đại diện các sở ngành chức năng của tỉnh và huyện đã rà soát kỹ lưỡng toàn bộ các nội dung liên quan; đồng thời thống nhất đề nghị UBND huyện tổ chức cưỡng chế đối với ông Phạm Văn Thanh và bà Trần Thị Tuyến để đảm bảo sự nghiêm minh của pháp luật.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét