Thứ Bảy, 10 tháng 12, 2016

Nhiều sai phạm tại Bệnh viện Nhi Hải Dương

Nhiều sai phạm tại Bệnh viện Nhi
Sáng 8-12, UBKT Tỉnh ủy công bố kết luận kiểm tra đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm đối với đồng chí Nguyễn Thị Thức, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện Nhi Hải Dương.
Theo kết luận, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy đã kiểm tra và xác định có một số sai sót, khuyết điểm của tập thể và một số cá nhân trong việc thực hiện Dự án xây dựng Bệnh viện Nhi (giai đoạn 1); việc tuyển dụng viên chức, ký hợp đồng, chấm dứt hợp đồng lao động tại Bệnh viện Nhi và việc quy hoạch, bổ nhiệm cán bộ tại bệnh viện.

Xem thêm: sua chua may giat toshiba ,sua chua may giat sanyo , trung tam bao hanh tu lanh hitachi
Số lượng đơn vị sự nghiệp công lập tăng lên: Gánh nặng cho ngân sách nhà nước

Cụ thể, trong thực hiện dự án đầu tư xây dựng Bệnh viện Nhi giai đoạn 1, đã tổ chức cắm mốc giới, bàn giao mặt bằng thi công khi chưa được cơ quan quản lý nhà nước chủ trì thực hiện, dẫn đến xây dựng móng kè đá tường rào sai vị trí; phê duyệt thiết kế, tổng dự toán còn thiếu, nhiều hạng mục phải bổ sung, điều chỉnh trong quá trình thi công; phê duyệt lựa chọn một số vật tư có xuất xứ độc quyền, giá cao không có trên thị trường Việt Nam; phê duyệt bổ sung một số hạng mục làm tăng tổng mức đầu tư nhưng không trình cơ quan có thẩm quyền quyết định đầu tư phê duyệt; tự ý phê duyệt lại quyết định của UBND tỉnh về điều chỉnh một số nội dung đầu tư của dự án; nghiệm thu sai khối lượng thi công thực tế.

Đối với việc tuyển dụng viên chức, từ năm 2010-2014, Bệnh viện Nhi đã tổ chức xét tuyển, thi tuyển 260 viên chức. Phần lớn các trường hợp sau khi trúng tuyển viên chức không có người hướng dẫn tập sự, không nhận xét, đánh giá trước khi ra quyết định bổ nhiệm chức danh nghề nghiệp theo quy định. Một số trường hợp ký hợp đồng theo Nghị định 68 nhưng lại làm công việc chuyên môn. Một số trường hợp trước khi ký hợp đồng lao động không được bàn bạc trong tập thể lãnh đạo và cấp ủy, vi phạm Quy chế dân chủ... Từ năm 2012 đến tháng 9-2014, Bệnh viện Nhi cũng đã ký hợp đồng lao động theo thời vụ với 86 trường hợp. Đến nay, do không có khả năng chi trả nên đã chấm dứt hợp đồng lao động đối với 74 trường hợp ngoài chỉ tiêu biên chế khi hết hạn hợp đồng. Trong thực hiện quy hoạch và bổ nhiệm cán bộ, có trường hợp chưa bảo đảm đúng quy trình, có trường hợp chưa là viên chức đã được bổ nhiệm giữ chức vụ trưởng, phó trưởng khoa, phòng.

UBKT Tỉnh ủy xác định trách nhiệm để xảy ra sai sót trong thực hiện dự án xây dựng bệnh viện, trong công tác tổ chức cán bộ của bệnh viện thuộc về một số tập thể và cá nhân. Trong đó, có đồng chí Đỗ Thị Thanh Xuân, nguyên Giám đốc Bệnh viện Nhi; đồng chí Bùi Văn Chân, nguyên Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi; đồng chí Phạm Quang Huy, Trưởng Phòng Tổ chức cán bộ Bệnh viện Nhi. Riêng đồng chí Nguyễn Thị Thức, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện mắc sai sót, khuyết điểm khi làm chủ đầu tư dự án xây dựng công trình Bệnh viện Nhi đã thực hiện thủ tục để nhà thầu thi công một số hạng mục công trình thiết yếu, nhằm đưa bệnh viện vào hoạt động đúng ngày 1-6-2015 (theo chỉ đạo của UBND tỉnh) chưa bảo đảm đúng quy trình quy định. Trong giai đoạn làm Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi chưa tích cực tham gia ý kiến, bày tỏ quan điểm thuộc phạm vi trách nhiệm của mình để tham mưu, đề xuất với Giám đốc bệnh viện thực hiện đúng quy trình, thủ tục về công tác tổ chức cán bộ.

UBKT Tỉnh ủy nhận định thiếu sót, khuyết điểm của đồng chí Nguyễn Thị Thức chưa đến mức phải xem xét, xử lý kỷ luật. Các thiếu sót, khuyết điểm của đồng chí Đỗ Thị Thanh Xuân, Bùi Văn Chân và Phạm Quang Huy đến mức phải áp dụng hình thức kỷ luật của Đảng.

UBKT Tỉnh ủy yêu cầu Đảng ủy và tập thể lãnh đạo Bệnh viện Nhi tổ chức kiểm điểm, rút kinh nghiệm nghiêm túc trong tập thể lãnh đạo, Đảng ủy về trách nhiệm lãnh đạo, chỉ đạo đối với tập thể, cá nhân có liên quan đến những sai sót, khuyết điểm nêu trên. Đồng thời chỉ đạo nhà thầu và các đơn vị liên quan khẩn trương kiểm tra, hoàn tất các công việc đã thực hiện đầu tư nhưng chưa đúng trình tự, thủ tục để hoàn chỉnh hồ sơ nghiệm thu, thanh toán, quyết toán công trình; chỉ đạo Phòng Tổ chức cán bộ kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân về các thiếu sót, khuyết điểm trong việc tham mưu cho lãnh đạo về công tác tổ chức cán bộ; rà soát lại hồ sơ lao động theo Nghị định 68 để tham mưu cho Giám đốc bệnh viện ký lại hợp đồng, bố trí sắp xếp lại công việc theo đúng quy định... Đảng ủy Sở Y tế chỉ đạo kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân có liên quan trong việc bổ nhiệm một số cán bộ tại Bệnh viện Nhi chưa đúng quy định. Chỉ đạo việc phối hợp với Sở Nội vụ xem xét, xử lý đối với một số trường hợp chưa là viên chức theo đúng quy định của pháp luật; chỉ đạo Bệnh viện Nhi thực hiện việc điều chuyển vị trí công tác đối với đồng chí Phạm Quang Huy, báo cáo kết quả thực hiện về UBKT Tỉnh ủy trước ngày 31-12-2016. Đồng chí Nguyễn Thị Thức nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm trước tập thể Đảng ủy và tập thể lãnh đạo bệnh viện; đồng thời có trách nhiệm chỉ đạo các tổ chức, cá nhân có liên quan khắc phục những hạn chế, thiếu sót đã nêu.

UBKT Tỉnh ủy đã ra quyết định về việc xem xét thi hành kỷ luật đối với các đảng viên vi phạm đến mức phải kỷ luật; yêu cầu các đảng viên n

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét