Thứ Tư, 9 tháng 8, 2017

Điển hình như Công ty TNHH một thành viên Thương mại Tân Thành

Ngành thuế tỉnh đang quyết liệt thực hiện đồng bộ các giải pháp để thu hồi nợ đọng thuế. Tuy nhiên, quá trình thực hiện gặp không ít khó khăn. Doanh nghiệp chây ỳ: Đến đầu tháng 7, tổng số tiền nợ đọng thuế trên địa bàn tỉnh là 850,8 tỷ đồng. Trong đó, nợ có khả năng thu 380,4 tỷ đồng, còn lại là nợ khó đòi và nợ chờ xử lý.

Xem thêm: hãng bảo hành tủ lạnh hitachitrung tâm bảo hành tủ lạnh hitachibảo hành hitachi
Ghé vào cửa hàng Gạo Sạch trên phố Tuệ Tĩnh (TP Hải Dương)
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dương Thái đề nghị năm học

Thời gian qua, ngoài thông báo, đôn đốc thu nợ đến từng đơn vị nợ, ngành thuế đã phối hợp với các cơ quan liên quan trích tiền từ tài khoản của đối tượng bị cưỡng chế, yêu cầu phong tỏa tài khoản, khấu trừ một phần tiền lương hoặc thu nhập, thông báo hóa đơn không còn giá trị sử dụng, kê biên tài sản, bán đấu giá tài sản kê biên, thu tiền, tài sản của đối tượng bị cưỡng chế do tổ chức, cá nhân khác đang giữ. Trong một số trường hợp, ngành thuế còn phối hợp với các đơn vị liên quan thu hồi giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, giấy phép thành lập và giấy phép hành nghề của doanh nghiệp. Từ đầu năm đến đầu tháng 7, Cục Thuế tỉnh và các chi cục đã ban hành 140 quyết định cưỡng chế tài khoản, 73 quyết định cưỡng chế hóa đơn và 8 quyết định cưỡng chế thu hồi giấy phép, đã thu được 82,6 tỷ đồng.

Ngành thuế cũng đã công khai 340 doanh nghiệp nợ thuế kéo dài trên các phương tiện thông tin đại chúng. Dù đã bị "bêu" tên nhưng đến nay nhiều doanh nghiệp, hộ kinh doanh vẫn cố tình chây ỳ nộp thuế. Điển hình như Công ty TNHH một thành viên Thương mại Tân Thành nợ 24,9 tỷ đồng, Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Nhật Nguyên nợ 19,9 tỷ đồng, Công ty liên doanh Công trình Hữu Nghị nợ 16,5 tỷ đồng, chi nhánh Công ty CP Đầu tư phát triển nhà Trường Linh Hải Dương nợ 15,1 tỷ đồng, Công ty CP Thương mại và Đầu tư Vạn Xuân nợ 11,7 tỷ đồng...

Giao chỉ tiêu thu nợ: Theo ông Vũ Ngọc, Phó Cục trưởng Cục Thuế tỉnh, nguyên nhân nợ đọng thuế kéo dài ngoài một số doanh nghiệp cố tình chây ỳ còn có nhiều doanh nghiệp thật sự đang gặp khó khăn. Nhiều doanh nghiệp đã phá sản hoặc bỏ trốn khiến việc thu hồi nợ càng khó hơn. Điển hình như Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Kenmark đã ngừng hoạt động từ tháng 5.2010 đến nay để lại khoản nợ vài chục tỷ đồng… Việc phối hợp với các đơn vị liên quan trong thực hiện nhiều biện pháp cưỡng chế gặp khó khăn vì ngành thuế không có thẩm quyền ra quyết định cưỡng chế mà chỉ đề xuất giải pháp và phối hợp thực hiện.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét