Thứ Sáu, 4 tháng 8, 2017

UBND tỉnh đã có văn bản số 2245/UBND-VP gửi các sở

Ngày 03/8/2017, UBND tỉnh đã có văn bản số 2245/UBND-VP gửi các sở: Y tế, Giáo dục và Đào tạo, Thông tin và Truyền thông,  Tài chính; UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc tăng cường công tác phòng, chống sốt xuất huyết. Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo như sau:
- UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo UBND cấp xã, phường, thị trấn, các phòng, ban và các hội đoàn thể tuyên truyền vận động người dân triển khai quyết liệt chiến dịch diệt muỗi, diệt lăng quăng (bọ gậy) trên địa bàn, đặc biệt tại các công trường xây dựng, nhà trọ; phân công nhiệm vụ cụ thể cho các đơn vị trực thuộc về phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn phụ trách. Chỉ đạo, giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh, phát hiện sớm, xử lý triệt để ổ dịch ngay khi phát hiện, tổ chức cấp cứu điều trị người bệnh kịp thời. Tăng cường kiểm tra, giám sát các điểm nguy cơ về dịch bệnh trên địa bàn; xử phạt các tổ chức, cá nhân không thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo qui định.

Xem thêm: sua chua tu lanh hitachi , trung tâm bảo hành tủ lạnh hitachi,,sửa tủ lạnh samsung
Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện tiếp xúc
UBND huyện Thanh Hà đã chỉ đạo các phòng chuyên môn

- Sở Y tế là cơ quan thường trực của BCĐ phòng, chống dịch nguy hiểm ở người của tỉnh; tham mưu xây dựng và triển khai thực hiện Kế hoạch tăng cường phòng, chống sốt xuất huyết (SXH); chỉ đạo các đơn vị trong ngành chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, thuốc men, hóa chất, phương tiện máy móc sẵn sàng tiếp nhận bệnh nhân, khoanh vùng xử lý ổ dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế, không để dịch lây lan ra diện rộng và kéo dài; thành lập đường dây nóng, đội cấp cứu lưu động sẵn sàng chi viện cho các địa phương trong công tác bao vây, xử lý ổ dịch.

- Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các đơn vị trực thuộc triển khai các hoạt động phòng chống bệnh SXH trong các trường học; hưởng ứng tốt các hoạt động vệ sinh môi trường, phòng, chống dịch bệnh tại địa phương; thực hiện nghiêm túc các quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo về công tác phòng, chống dịch bệnh trong nhà trường.

- Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan chỉ đạo định hướng, hướng dẫn các cơ quan thông tin, báo trí trên địa bàn tỉnh, tập trung đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao ý thức người dân về công tác phòng chống dịch SXH như các dấu hiệu nhận biết dịch bệnh, mức độ nguy hiểm và các biện pháp chủ động phòng chống, đặc biệt vệ sinh môi trường, thu gom rác thải, phế thải, diệt lăng quăng/ bọ gậy và tiêu diệt muỗi. Thông tin kịp thời, chính xác về tình hình dịch bệnh; nêu cách làm hay, những kiến thức phòng, chống dịch bệnh có hiệu quả để mọi người dân biết, có ý thức tự giác phòng tránh bệnh cho bản thân, gia đình và cộng đồng.

- Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với Sở Y tế rà soát, thẩm định và tham mưu cho UBND tỉnh về nguồn kinh phí, đáp ứng kịp thời phục vụ công tác phòng, chống dịch SXH.

- Các sở, ban, ngành, tổ chức đoàn thể xã hội có liên quan căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ được giao phối hợp với Sở Y tế chủ động xây dựng, triển khai kế hoạch tăng cường phòng, chống SXH; tích cực tham gia hưởng ứng phong trào vệ sinh, thu gom rác thải, phế thải, diệt muỗi, lăng quăng/bọ gậy để chủ động phòng, chống dịch bệnh tại địa phương.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét