Thứ Tư, 16 tháng 8, 2017

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dương Thái yêu cầu

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dương Thái yêu cầu các sở, ban, ngành và địa phương kiên quyết không để xảy ra "điểm nóng" về khai thác cát trái phép.
Sáng 15.8, UBND tỉnh tổ chức sơ kết thực hiện đề án "Phòng chống khai thác cát trái phép trên địa bàn tỉnh Hải Dương", tổng kết kế hoạch cao điểm phòng chống khai thác cát trái phép (KTCTP) và triển khai nhiệm vụ, giải pháp nhằm tăng cường quản lý nhà nước đối với hoạt động khai thác, kinh doanh cát, sỏi.

Xem thêm: địa chỉ bảo hành tủ lạnh hitachibao hanh tu lanh hitachi ,bảo hành tủ lạnh samsung
Sở Công thương đã tích cực phối hợp với các sở
Bảo hiểm xã hội (BHXH) huyện Thanh Miện có bước đột phá

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Dương Thái, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đánh giá cao những nỗ lực của các cấp, các ngành trong phòng chống KTCTP. Mặc dù đề án mới được triển khai nhưng đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Tình trạng KTCTP trên địa bàn tỉnh giảm đáng kể. Vai trò, trách nhiệm của các đơn vị được phân định rõ ràng. Việc phối hợp giữa các cấp, các ngành nhịp nhàng, hiệu quả hơn. Tuy nhiên, ở một số địa phương, việc phòng chống KTCTP vẫn chưa thực sự quyết liệt, sâu sát.

Thời gian tới, dự báo tình trạng KTCTP tiếp tục diễn biến phức tạp, nhất là trên các tuyến sông trọng điểm như Thái Bình, Kinh Môn, Kinh Thầy... Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dương Thái yêu cầu các sở, ban, ngành và địa phương thực hiện nghiêm các văn bản, chỉ đạo về quản lý, khai thác khoáng sản. Nâng cao hiệu quả phối hợp giữa các đơn vị trong tỉnh và các tỉnh giáp ranh để xử lý dứt điểm các vi phạm, kiên quyết không để xảy ra "điểm nóng" về hoạt động KTCTP trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh quan điểm của tỉnh là chú trọng ngăn chặn, phòng ngừa KTCTP, hạn chế tình trạng vụ việc xảy ra mới bắt giữ, xử lý. Vì vậy, UBND các huyện, thị xã, thành phố cần thường xuyên kiểm tra, rà soát hoạt động kinh doanh bến bãi để xác định nguồn gốc cát, sỏi. Việc cấp phép hoạt động kinh doanh bến bãi phải đúng thủ tục, quy trình, không để bến bãi không phép, không nằm trong quy hoạch hoạt động, tiếp tay cho "cát tặc". Gắn trách nhiệm cho chính quyền địa phương nếu để xảy ra tình trạng KTCTP phức tạp, kéo dài và buông lỏng quản lý đối với hoạt động kinh doanh bến bãi.

Đối với đề xuất, kiến nghị của các cơ quan, đơn vị về việc đầu tư phương tiện, thiết bị phục vụ công tác phòng chống KTCTP, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dương Thái yêu cầu Ban Chỉ đạo thực hiện đề án lên danh sách cụ thể để trình UBND tỉnh xem xét, bố trí kinh phí phù hợp.

Theo Ban Chỉ đạo thực hiện đề án phòng chống KTCTP, từ khi triển khai đề án (từ ngày 3.10.2016) đến nay, lực lượng chức năng đã phát hiện, bắt giữ 214 trường hợp KTCTP, xử phạt hành chính hơn 5,3 tỷ đồng. Riêng trong đợt cao điểm từ ngày 21.3-1.6.2017 đã bắt giữ 42 trường hợp, xử phạt gần 1,3 tỷ đồng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét