Thứ Tư, 9 tháng 8, 2017

Phát biểu tại lễ bế giảng, đồng chí Vũ Văn Sơn

Sáng 9.8, Học viện Chính trị khu vực I phối hợp tổ chức bế giảng lớp cao cấp lý luận chính trị hệ không tập trung khóa VIII  (2015 - 2017) tại Hải Dương.
Các đồng chí: Vũ Văn Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Tiến sĩ Đậu Tuấn Nam, Phó Giám đốc Học viện Chính trị khu vực I dự.
Phát biểu tại lễ bế giảng, đồng chí Vũ Văn Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy ghi nhận và biểu dương những cố gắng của các học viên, Ban quản lý lớp học và các cơ quan, đơn vị liên quan đã tổ chức thành công khóa học. Đồng chí đề nghị, sau khóa học này, với những cơ sở lý luận đã được trang bị, các học viên tiếp tục rèn luyện, gắn kiến thức lý luận vào thực tiễn công việc; không ngừng nâng cao phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, đổi mới tác phong, lề lối làm việc; dám nghĩ, dám làm. Mỗi cán bộ, học viên sau khi kết thúc khóa học phải luôn gương mẫu, thường xuyên tự soi mình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng và Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh...

Xem thêm: trung tâm bảo hành tủ lạnh hitachibao hanh tu lanh hitachi ,bảo hành hitachi
Điển hình như Công ty TNHH một thành viên Thương mại Tân Thành
Ghé vào cửa hàng Gạo Sạch trên phố Tuệ Tĩnh (TP Hải Dương)

Sau 2 năm, 89 học viên đã hoàn thành khóa học. Trong đó, 34% số học viên đạt loại giỏi, 65% đạt loại khá. Kết thúc khóa học, Học viện Chính trị khu vực I đã khen thưởng 2 học viên có thành tích xuất sắc trong học tập, Ban Tổ chức Tỉnh ủy tặng giấy khen cho 8 học viên.
Ở mỗi địa phương còn có những khó khăn riêng trong thu hồi nợ thuế. Tại huyện Thanh Hà, các khoản nợ thuế khó đòi chủ yếu tập trung ở các hộ kinh doanh vận tải (chở vật liệu xây dựng, hoa quả như vải, ổi…). Ông Trần Văn Đoàn, Phó Chi cục trưởng Chi cục Thuế huyện Thanh Hà cho biết: “Chúng tôi đã khoanh vùng các khoản nợ của từng hộ kinh doanh vận tải. Ngành thuế không có thẩm quyền để thu giữ phương tiện hay đấu giá tài sản mà phải phụ thuộc vào các bên phối hợp nên nhiều khoản nợ bị kéo dài”.

Để tiếp tục chiến dịch thu hồi nợ, Cục Thuế tỉnh đã chỉ đạo các Chi cục Thuế tiến hành rà soát các khoản nợ để có giải pháp thu nợ hiệu quả. Các Chi cục Thuế đã giao chỉ tiêu thu nợ đến từng tổ, đội, gắn kết quả thu hồi nợ với việc bình xét xếp loại thi đua hằng tháng, quý.

Thời gian tới, ngành thuế tiếp tục khoanh vùng các khoản nợ. Tiếp tục bám sát tình hình hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp để thực hiện việc giãn nợ, tạo điều kiện cho doanh nghiệp có thời gian trả nợ. Đồng thời tiếp tục tuyên truyền, vận động, gửi thông báo số tiền nợ thuế, tiền chậm nộp và yêu cầu doanh nghiệp khẩn trương nộp số thuế còn nợ. Các biện pháp cưỡng chế thuế cũng sẽ được ngành thực hiện theo đúng quy định...

Ông Vũ Ngọc cho biết thêm: "Ngoài thực hiện đồng bộ các giải pháp, để hạn chế thấp nhất tình trạng nợ thuế kéo dài, đề nghị UBND tỉnh, các sở, ngành liên quan chủ động xây dựng chính sách hỗ trợ phù hợp giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn, ổn định sản xuất, kinh doanh. Trên cơ sở đó mới có nguồn thu đóng góp vào ngân sách nhà nước".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét