Thứ Tư, 16 tháng 8, 2017

Bạch Đằng (Kinh Môn) luôn thực hiện tốt công tác an sinh xã hội

Những năm qua, xã Bạch Đằng (Kinh Môn) luôn thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, nhất là chăm lo đời sống của người được hưởng chế độ chính sách, người nghèo
Ngày 9.8, nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ, ông Nguyễn Văn Lộc ở thôn Đại Uyên được Đảng ủy, UBND xã Bạch Đằng và ông Nguyễn Trọng Tiến, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Giám đốc Công ty CP Giầy Cẩm Bình (Cẩm Giàng), một người con quê hương trao tặng nhà tình nghĩa. Ông Lộc rất mừng: "Tôi có hoàn cảnh khó khăn do con gái bị nhiễm chất độc da cam. Nếu không có sự giúp đỡ của xã và ông Tiến thì gia đình tôi không biết bao giờ mới xây được ngôi nhà như thế này. Vào các ngày lễ, Tết, UBND xã còn đến thăm, tặng quà và động viên gia đình tôi".

Xem thêm: sửa chữa tủ lạnh hitachi ,  bảo hành tủ lạnh hitachi, trung tâm bảo hành hitachi
Cát tặc” thường xuyên lén lút hoạt động trên sông Đĩnh Đào
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dương Thái yêu cầu

Năm nay, nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ, UBND xã Bạch Đằng đã tuyên truyền, vận động xây dựng Quỹ "Đền ơn, đáp nghĩa" được trên 200 triệu đồng. Ngoài đầu tư xây dựng nhà tình nghĩa, xã sử dụng nguồn kinh phí này để thăm, tặng quà những người thuộc diện chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn. Trong 3 năm gần đây, xã Bạch Đằng đã trích gần 1 tỷ đồng để tu sửa các phần mộ, bia, đài tưởng niệm, mở rộng khuôn viên nghĩa trang liệt sĩ.

Không chỉ chăm lo đời sống cho người được hưởng chế độ chính sách, xã Bạch Đằng còn thống kê và giao cho các tổ chức đoàn thể giúp đỡ các hộ nghèo. Kết quả giúp đỡ hội viên khó khăn được coi là tiêu chí để bình xét thi đua cuối năm của mỗi đoàn thể. Chị Hoàng Thị Thanh Điệp, Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Bạch Đằng cho biết: "Năm 2016, chị em hội viên quyên góp được 1,5 triệu đồng để hỗ trợ xây dựng công trình nước sạch cho chị Lê Thị Thuyết ở thôn Đại Uyên. Năm nay, hội đứng ra tín chấp trên 350 triệu đồng cho các hộ nghèo vay vốn phát triển sản xuất".

Ngoài ra, các tổ chức, cá nhân, con em quê hương trên mọi miền Tổ quốc cũng tích cực tham gia các hoạt động bảo đảm an sinh xã hội. Bạch Đằng có 13 Bà mẹ Việt Nam anh hùng, hiện chỉ có mẹ Phạm Thị Sóng ở thôn Kim Lôi còn sống. Mẹ Sóng đang được Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Kinh Môn nhận phụng dưỡng. Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ vừa qua, Tổng cục 2 (Bộ Quốc phòng) tặng mẹ một sổ tiết kiệm trị giá 50 triệu đồng.

Ngoài hỗ trợ gia đình ông Lộc xây nhà, những năm qua, gia đình ông Nguyễn Trọng Tiến luôn tích cực đóng góp xây dựng quỹ và trợ giúp những người có hoàn cảnh khó khăn ở xã Bạch Đằng. Năm 2015, gia đình ông tặng địa phương 9 xe lăn trị giá 13,5 triệu đồng và đóng góp một phần kinh phí xây dựng nhà bia tưởng niệm nghĩa trang liệt sĩ. Kỷ niệm Ngày Thương binh, liệt sĩ năm nay, gia đình ông đã ủng hộ 150 triệu đồng để xây 3 ngôi nhà tình nghĩa cho người bị nhiễm chất độc da cam, có hoàn cảnh khó khăn; ủng hộ 20 triệu đồng tặng quà các gia đình chính sách. Gia đình thiếu tướng Lê Văn Ngọc, gia đình ông Lê Văn Điền, ông Nguyễn Văn Hiền... cũng tích cực đóng góp xây dựng quỹ tình nghĩa của địa phương.

Ông Trần Văn Tặng, Chủ tịch UBND xã Bạch Đằng cho biết: "Thời gian tới, xã tiếp tục vận động người dân, các tổ chức, cá nhân ủng hộ xây dựng quỹ để có thể giúp đỡ, chăm lo nhiều hơn cho thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ và người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét