Thứ Năm, 13 tháng 4, 2017

Để chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi THPT năm nay đạt kết quả cao

Từ đầu năm học 2016 - 2017 đến nay, để chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi THPT năm nay đạt kết quả cao các trường THPT trong tỉnh đã chuẩn bị cơ sở vật chất, thiết bị đồ dùng học tập, tài liệu ôn thi và tăng số lần thi thử cho học sinh làm quen với hình thức thi mới.
Trường THPT Gia Lộc, huyện Gia Lộc là cơ sở giáo dục sớm triển khai chương trình thi thử cho học sinh. Từ đầu tháng 2 năm 2017, ngay sau khi Bộ giáo dục ban hành quy chế thi THPT quốc gia theo hình thức mới, nhà trường đã họp với cán bộ giáo viên, phụ huynh và học sinh để phổ biến, hướng dẫn và tiến hành thi thử. Tổ chức cho học sinh đăng ký bài thi tổ hợp tự chọn trên cơ sở năng lực của học sinh. Nhà trường cũng hướng dẫn học sinh dần quen cách thi mới, kể cả với những môn lần đầu thi trắc nghiệm như toán, giáo dục công dân.

Xem thêm: trung tâm bảo hành tủ lạnh hitachi ,  sua tu lanh hitachi ,sửa tủ lạnh samsung
Danh tướng thời Vua Hùng Vương thứ 18 - Bảo Phúc đại vương được nhân dân thờ phụng

Để chuẩn bị tốt cho kỳ thi THPT sắp tới, trường THPT Nam Sách đã thực hiện kiểm tra định kỳ với khối 12 theo hướng dẫn thi THPT bằng hình thức trắc nghiệm đối với 8 môn (trừ môn ngữ văn). Ngoài ra nhà trường đã dựa trên ngân hàng đề của nhà trường để xây dựng 12 mã đề khác nhau cho học sinh thi thử. Riêng đối với môn giáo dục công dân nhà trường đã cử các giáo viên có kinh nghiệm tiến hành giảng dạy, hướng dẫn cho học sinh ôn tập kiến thức và phương pháp làm bài thi.

Bước vào giai đoạn gấp rút như hiện nay, các trường THPT trong toàn tỉnh đều tăng cường tổ chức thi thử trong học kỳ 2. Số lần thi thử được tổ chức tương tự thi thật nhằm giúp học sinh thích ứng với kỳ thi một cách tốt nhất. Các trường cũng đã tổ chức sinh hoạt chuyên đề, lập các tổ, nhóm chuyên ra đề thi và khuyến khích sự giao lưu, trao đổi giữa giáo viên trong trường với giáo viên ở các trường khác.

Giúp học sinh làm quen với kỳ thi thật thông qua việc thi thử, hỗ trợ giáo viên và tìm ra những phần học sinh còn yếu để tìm cách khắc phục chính là cách mà các trường THPT trong toàn tỉnh đang làm trong giai đoạn hiện nay nhằm giúp các học sinh có một kỳ thi an toàn đạt kết quả cao./.
Sáng 11.4, Ban Tổ chức Tỉnh ủy tổ chức giao ban công tác tổ chức xây dựng Đảng quý I, triển khai nhiệm vụ quý II năm 2017
Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phạm Xuân Thăng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm mà ngành cần tập trung thực hiện trong quý II và thời gian tới. Theo đó, toàn ngành tiếp tục theo dõi, đôn đốc, làm tốt công tác tham mưu cho các cấp ủy thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ. Tiếp tục nâng cao chất lượng tham mưu về công tác cán bộ, không để xảy ra sai sót trong quy định, quy trình bổ nhiệm cán bộ. Làm tốt công tác hướng dẫn, triển khai việc rà soát, bổ sung quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý nhiệm kỳ 2015-2020, xây dựng quy hoạch giai đoạn 2020-2025 trong toàn tỉnh, bảo đảm đúng quy trình, công tâm, khách quan. Thực hiện nghiêm chủ trương tinh giản biên chế gắn với sắp xếp việc làm theo Đề án vị trí việc làm và cơ cấu ngạch công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan Đảng, MTTQ và các đoàn thể chính trị-xã hội thuộc tỉnh. Tiếp tục thực hiện Đề án số 01-ĐA/TU về "Sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy, nâng cao chất lượng hoạt động của hệ thống chính trị ở xã, phường, thị trấn giai đoạn 2016-2020" một cách quyết liệt. Tham mưu giúp Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh ban hành Nghị quyết chuyên đề về "Nâng cao chất lượng sinh hoạt đảng ở cơ sở". Tham mưu các giải pháp về củng cố, phát triển tổ chức đảng và các đoàn thể chính trị-xã hội trong các doanh nghiệp khu vực ngoài nhà nước. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, đổi mới lề lối, phương pháp làm việc, quan tâm bồi dưỡng nâng cao trình độ về mọi mặt cho đội ngũ cán bộ làm công tác tổ chức xây dựng Đảng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét