Thứ Năm, 13 tháng 4, 2017

Giáo viên Trường Mầm non Quang Trung (TP Hải Dương).

Đó là cô giáo Nguyễn Thị Điền, giáo viên Trường Mầm non Quang Trung (TP Hải Dương).
Cô Điền là đại diện duy nhất của tỉnh vừa tham dự và đoạt giải khuyến khích Cuộc thi Cô giáo tài năng duyên dáng toàn quốc do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức

Xem thêm:bao hanh tu lanh hitachitrung tam bao hanh tu lanh hitachi tai ha noi, sửa chữa cửa cuốn
Danh tướng thời Vua Hùng Vương thứ 18 - Bảo Phúc đại vương

Ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, cô học sinh Nguyễn Thị Điền đã luôn ao ước sau này sẽ trở thành giáo viên mầm non. Tháng 9.2003, cô thi đỗ vào Trường Cao đẳng Sư phạm mẫu giáo Trung ương I. Tốt nghiệp ra trường, cô Điền được phân công về công tác tại Trường Mầm non Bình Minh (TP Hải Dương). Cô Điền luôn dành phần lớn thời gian tìm tòi, nghiên cứu soạn giáo án, dàn dựng các tiết học, làm đồ chơi và rèn luyện kỹ năng cho trẻ. Trong suốt 5 năm công tác tại Trường Mầm non Bình Minh, cô Điền luôn đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, có nhiều sáng kiến kinh nghiệm đoạt giải cấp thành phố. Năm 2012, cô Điền chuyển về Trường Mầm non Quang Trung. Để giúp các bé thích đến trường và say mê học hỏi, cô Điền và đồng nghiệp thường đổi mới nội dung học tập của các bé, có nhiều sáng kiến giảng dạy phù hợp, nhẹ nhàng và phù hợp với trẻ. Từ đó giúp trẻ có cách nhìn nhận vấn đề, tư duy tốt hơn trong học tập. Ngay sau khi về trường, cô đã tham gia Hội thi Giáo viên giỏi cấp thành phố và đoạt giải nhì. Năm học 2013 - 2014, cô lại giành giải nhất tại hội thi cấp thành phố và cấp tỉnh. Ngoài ra, cô Điền còn tham gia cố vấn và là thành viên Ban giám khảo nhiều cuộc thi lớn của bậc học mầm non thành phố.

Không chỉ là giáo viên dạy giỏi, cô Điền còn tích cực tham gia các hoạt động đoàn thanh niên, công đoàn  nhà trường. Là đảng viên trẻ, trong các phong trào thi đua, cô luôn xung kích, tích cực tham gia các hoạt động, đạt danh hiệu Thanh niên tiên tiến cấp thành phố.

Hỏi: Thời gian gần đây, con gái tôi (16 tuổi) có biểu hiện lơ là, thiếu tập trung. Để kiểm tra, tôi đã nhiều lần đọc lén các tin nhắn của cháu nhưng chưa thấy gì. Một lần như vậy cháu đã phát hiện và cho rằng tôi xâm phạm bí mật riêng tư. Xin hỏi, tôi có quyền làm như vậy hay không?

NGUYỄN THỊ THỦY (Ninh Giang)
Trả lời: Khoản 2 điều 21 Hiến pháp 2013 quy định: “Mọi người có quyền bí mật thư tín, điện thoại, điện tín và các hình thức trao đổi thông tin riêng tư khác. Không ai được bóc mở, kiểm soát, thu giữ trái luật thư tín, điện thoại, điện tín và các hình thức trao đổi thông tin riêng tư của người khác”. Mặt khác, tại khoản 3 điều 38 Bộ luật Dân sự nêu: “Thư tín, điện thoại, điện tín, cơ sở dữ liệu điện tử và các hình thức trao đổi thông tin riêng tư khác của cá nhân được bảo đảm an toàn và bí mật. Việc bóc mở, kiểm soát, thu giữ thư tín, điện thoại, điện tín, cơ sở dữ liệu điện tử và các hình thức trao đổi thông tin riêng tư khác của người khác chỉ được thực hiện trong trường hợp luật quy định”.

Như vậy, dù cháu là con bạn nhưng nếu xét về luật bạn đã có dấu hiệu vi phạm đối với quyền bí mật, riêng tư của con. Để không bị coi là xâm phạm đời tư của con, bạn không nên xem lén tin nhắn của con mà nên quan tâm, gần gũi, chia sẻ với con nhiều hơn và nếu cần, bạn có thể đến tham vấn ý kiến của các chuyên gia tâm lý trong lĩnh vực này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét