Thứ Sáu, 28 tháng 4, 2017

Nhắc đến lính đặc công là nhắc đến những con người “mình đồng, da sắt

Chính lòng kiên trung, gan dạ đã giúp họ có sức mạnh phi thường, lập nên những chiến công huyền thoại, trở thành nỗi khiếp sợ của kẻ thù.
Nhắc đến lính đặc công là nhắc đến những con người “mình đồng, da sắt”. Chính lòng kiên trung, gan dạ đã giúp họ có sức mạnh phi thường, lập nên những chiến công huyền thoại, trở thành nỗi khiếp sợ của kẻ thù.

Xem thêm:  bảo hành tủ lạnh hitachi tại hà nội , trung tam bao hanh tu lanh hitachi tai ha noibao hanh tu lanh hitachi

Là một trong mấy kỳ nghỉ lễ dài ngày nhất trong năm p2


Khổ luyện
Tại lễ thành lập Binh chủng Đặc công vào ngày 19.3.1967, Bác Hồ đã nhiều lần nhắc đến 2 từ “đặc biệt”. Người nói: “Đặc công tức là công tác đặc biệt, là vinh dự đặc biệt, cần phải có cố gắng đặc biệt. Các chiến sĩ đặc công được tin tưởng đặc biệt... Bất kỳ nhiệm vụ gì, bất kỳ nhiệm vụ đặc biệt nào cũng phải hoàn thành và hoàn thành cho tốt… Bất kỳ khó khăn đặc biệt nào cũng phải vượt qua, cũng phải khắc phục cho kỳ được…”.

Lời huấn thị của Bác chính là tư tưởng chỉ đạo, là mệnh lệnh, phương châm hành động của bộ đội đặc công, thôi thúc họ vượt qua gian khổ, khốc liệt của chiến tranh, làm nên những chiến thắng vẻ vang.
Thời gian đã lùi xa nhưng mỗi khi nhớ về lời huấn thị của Bác, ông Nguyễn Đình Sáu (73 tuổi, ở xã Gia Khánh, Gia Lộc), một người lính đặc công năm xưa vẫn không khỏi bồi hồi. Từng mảng ký ức về những tháng ngày rèn luyện gian nan, những trận đấu vào sinh ra tử cứ thế ùa về chân thực, sống động như mới diễn ra cách đây không lâu.
21 tuổi, ông Sáu theo học tại Trường Sĩ quan Lục quân 1. Tháng 1.1967, ông ra trường với quân hàm thiếu úy và vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Binh chủng Đặc công ngay từ những ngày đầu thành lập (tháng 3.1967).
Ông Sáu cùng đồng đội rèn luyện 12/24 giờ trong ngày, chủ yếu vào ban đêm. Đó là những bài võ thuật tinh nhuệ, là cách dùng sào tiếp cận những vị trí cao, tiếp đất trực tiếp từ độ cao 4-5 m, bơi liên tục hàng cây số trong điều kiện lạnh giá…
Còn ông Nguyễn Duy Bình (64 tuổi, ở phường Phạm Ngũ Lão, TP Hải Dương) lại nhớ rất rõ những bài huấn luyện thử thách độ kiên trung, lòng dũng cảm. Đó là cách vận nội công, khí công để có thể nằm lưng trần trên hàng rào dây thép gai, nối tiếp nhau để đồng đội băng qua trên lưng, là hàng giờ nằm ngụy trang bất động trước điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Kỹ năng ngụy trang của chiến sĩ đặc công là hòa nhập trong bất cứ môi trường đặc thù nào. Họ hóa thành các khối đá, thành thân cây gỗ cháy đen, thành ụ đất vững chắc…

Kỹ năng “đi không dấu, nấu không khói, nói không tiếng”, đối phó với ngỗng, chó săn của địch được họ thuộc nằm lòng. Sau những tháng ngày gian nan khổ luyện, ông Sáu, ông Bình cùng đồng đội hành quân vào chiến trường hừng hực khí thế chiến đấu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét