Chủ Nhật, 2 tháng 4, 2017

Nhóm bạn đã ngoài 40 tuổi người Hải Dương đã chinh phục “nóc nhà Đông Dương

Bằng khao khát “vượt lên chính mình”, nhóm bạn đã ngoài 40 tuổi người Hải Dương đã chinh phục “nóc nhà Đông Dương".
Tưởng việc chinh phục “nóc nhà Đông Dương" (đỉnh núi cao nhất trong 3 nước Đông Dương: Việt Nam, Lào, Campuchia) bằng đường bộ chỉ thích hợp với những nhà leo núi chuyên nghiệp hoặc giới trẻ ưa mạo hiểm. Nhưng bằng khao khát “vượt lên chính mình”, nhóm bạn đã ngoài 40 tuổi người Hải Dương đã thành công.

Xem thêm:   bảo hành tủ lạnh hitachi tại hà nội , sửa chữa tủ lanh hitachibảo hành tủ lạnh samsung

Dù thời gian đã làm lành vết thương nhưng những vết sẹo


Hành trình chinh phục đỉnh Phan Xi Păng đã diễn ra cách đây 2 năm nhưng mỗi khi nhắc lại, anh Nguyễn Quốc Cường (45 tuổi) hiện là Chủ tịch Công đoàn Giáo dục huyện Tứ Kỳ vẫn vẹn nguyên cảm xúc ngày nào. Anh nhớ lại, vào một ngày cuối tuần, trong lúc ngồi uống cà phê, anh và 7 người bạn của mình đang công tác tại Sở Tài chính, Bệnh viện Y học cổ truyền Hải Dương, Bộ Giáo dục và Đào tạo… nảy sinh ý tưởng và rủ nhau chinh phục đỉnh Phan Xi Păng. Hồi ấy, hệ thống cáp treo đang trong quá trình xây dựng nên muốn lên đỉnh Phan Xi Păng chỉ có một cách là leo bộ. Khi biết các anh định vừa lên, vừa xuống núi trong 1 ngày, nhiều người biết chuyện cho rằng mục tiêu đó là không tưởng và có phần điên rồ. Bởi xưa nay, hầu như chỉ có vận động viên leo núi chuyên nghiệp hoặc người nước ngoài mới làm được điều đó. Còn với người Việt Nam, chí ít cũng phải mất 2 ngày, 1 đêm mới hoàn thành được mục tiêu. Mà đó phải là những người có sức khỏe tốt, đằng này hầu như tất cả các thành viên trong nhóm đều đã ngoài 40 tuổi, hằng ngày chỉ quen “đút chân gầm bàn, mắt nhìn máy tính”. Có người chưa bao giờ chơi thể thao, sức khỏe hạn chế. “Thế mà chúng tôi đã làm được cái điều không tưởng đó. Mọi người ai cũng vui mừng, tự hào khi được Ban Quản lý Vườn quốc gia Hoàng Liên trao tặng huy chương và giấy chứng nhận”, anh Cường hồ hởi.

60 ngày khổ luyện
"Trong cuộc sống có rất nhiều khó khăn có thể vượt quá giới hạn chịu đựng của mỗi chúng ta. Nhưng nếu ta có hoài bão, chủ động, kiên trì rèn luyện, phấn đấu thì ắt sẽ gặt hái được thành công."


Để lập nên kỳ tích nói trên các thành viên trong nhóm của anh Cường đã phải khổ luyện trong 60 ngày liên tục. Nhóm đề ra một “giáo án” rèn luyện sức khỏe chung và xây dựng một Group trên mạng xã hội Facebook để quản lý, cập nhật thông tin về tình hình tập luyện của từng thành viên hằng ngày. Nhóm quy định, mỗi ngày dù mưa hay nắng các thành viên phải chạy bộ tối thiểu 10 km, tự leo cầu thang tại nhà từ 50 - 100 lượt để nâng cao thể lực và duy trì sức bền. “Tôi chưa từng chơi một môn thể thao nào, người nặng nề nên giai đoạn đầu tập luyện lúc nào cũng thấy hụt hơi, toàn thân mệt mỏi, đau nhức. Nhưng vì cả nhóm đã cam kết sẽ không ai được bỏ cuộc nên tôi vẫn kiên trì rèn luyện và dần cũng quen”, anh Nguyễn Văn Hóa, một thành viên trong nhóm đang công tác tại Bệnh viện Y học cổ truyền Hải Dương chia sẻ.

Để cơ thể đạt trạng thái sung mãn, dẻo dai, trong thời gian tập luyện, các thành viên trong nhóm còn đặc biệt quan tâm tới chế độ ăn uống, nghỉ ngơi. Mọi người bảo nhau kiêng hẳn bia, rượu, thuốc lá và thực hiện chế độ ăn uống tuân thủ theo đúng tháp dinh dưỡng dành cho vận động viên thể thao chuyên nghiệp.

Tư trang cho cuộc hành trình cũng được nhóm chuẩn bị chu đáo. Vật dụng mà họ mang theo đựng trong 1 ba lô nặng không quá 5 kg, gồm: 5 chai nước, 1 hộp bánh sô cô la, 2 quả trứng luộc, vitamin tổng hợp, đèn pin, dao găm, áo mưa, thuốc hạ sốt, cồn, bông gạc và 1 chiếc gậy dài 1,2 m. Quần áo mặc trên người cũng chọn loại có chất liệu nhẹ, co giãn.

Hành trình gian nan

1 ngày trước khi bắt đầu cuộc hành trình chinh phục đỉnh Phan Xi Păng, đoàn đã có mặt tại địa điểm để đăng ký, tìm hiểu thêm thông tin và chuẩn bị tâm thế. Người dẫn đường nhìn một lượt các thành viên rồi khuyên họ nên đi trong 2 ngày, 1 đêm để bảo đảm sức khỏe và tính khả thi. “Anh ấy nói trong năm 2015 đã dẫn đường cho 12 đoàn người trong nước và 2 đoàn người nước ngoài. Nhưng chỉ có 2 đoàn người nước ngoài là hoàn thành được mục tiêu chinh phục Phan Xi Păng trong vòng 1 ngày. Nghe vậy anh em cũng dao động nhưng sau đó vẫn thống nhất sẽ thực hiện mục tiêu như đã đề ra”, anh Nguyễn Tiến Xiển, một thành viên trong nhóm đang công tác ở Phòng Giáo dục và Đào tạo Tứ Kỳ cho biết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét