Thứ Ba, 20 tháng 6, 2017

Báo Hải Dương luôn đồng hành cùng doanh nghiệp và chính quyền

Báo Hải Dương luôn đồng hành cùng doanh nghiệp và chính quyền. Tờ báo góp phần cùng chính quyền cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh.
Báo Hải Dương đã ưu tiên mở chuyên trang, chuyên mục tuyên truyền về hoạt động của doanh nghiệp (DN) và môi trường đầu tư của tỉnh. Chuyên trang Doanh nghiệp - Doanh nhân thường xuyên đăng tải những bài viết về hoạt động sản xuất, kinh doanh của DN. Phát hiện, nêu gương các DN, doanh nhân điển hình tiên tiến, sáng tạo trong sản xuất, kinh doanh.

Xem thêm:   trung tam bao hanh tu lanh hitachi tai ha noi ,sửa tủ lạnh hitachi, trung tâm bảo hành tủ lạnh hitachi     

Tính đã ngoài 30 tuổi nhưng nay mới dẫn người yêu về ra mắt bố mẹ

Bên cạnh những lớp học văn hóa năng khiếu


Bên cạnh đó, những hạn chế, vi phạm, khó khăn, vướng mắc của DN cũng được báo phản ánh kịp thời, góp phần giúp cơ quan chức năng chấn chỉnh, xử lý. Ngoài việc chia sẻ những khó khăn, đưa tiếng nói của DN đến với cơ quan chức năng, báo Hải Dương cũng thẳng thắn phê phán tình trạng nhũng nhiễu, gây phiền hà cho DN.
Đánh giá cao vai trò của báo chí trong việc cải thiện môi trường đầu tư, ông Nguyễn Xuân Đoan, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư khẳng định: Những năm qua, báo Hải Dương đã có nhiều bài viết giới thiệu, quảng bá tiềm năng đầu tư, phát triển kinh tế của tỉnh đến với cộng đồng DN trong nước và quốc tế.
Báo luôn làm tốt vai trò giám sát và phản biện xã hội, là cầu nối giữa DN với các cơ quan nhà nước. Nhiều bài báo, chuyên mục truyền tải nhanh các chính sách thu hút đầu tư, các văn bản, quy định mới của trung ương và của tỉnh, giúp DN nắm bắt kịp thời.
Không chỉ thông tin mà báo Hải Dương còn có nhiều bài viết phân tích sâu làm sáng tỏ các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước để DN thực hiện đầy đủ và có hiệu quả. Từ những ý kiến của DN được phản ánh trên báo cũng góp phần tạo ra những thay đổi tích cực đối với một số cán bộ cơ quan nhà nước trong việc thực hiện các quy định của pháp luật.

So với 63 tỉnh, thành phố, chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) của Hải Dương vẫn còn đứng ở thứ hạng thấp.  Lãnh đạo tỉnh xác định chỉ số PCI là thước đo quan trọng để thu hút đầu tư, góp phần phát triển kinh tế, xã hội. Hải Dương đặt mục tiêu phấn đấu PCI của tỉnh năm 2017 ở nhóm 30, năm 2020 ở nhóm 20 tỉnh, thành phố có chỉ số PCI tốt nhất.

Để góp sức, đầu năm 2017, báo Hải Dương đã mở chuyên trang "Cải thiện môi trường đầu tư”. Nhiều bài viết trong chuyên trang này đã đánh giá tổng hợp, phân tích cụ thể từng chỉ số thành phần PCI để chỉ rõ những hạn chế của tỉnh. Bên cạnh đó, báo Hải Dương cũng nêu gương những đơn vị làm tốt các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và của UBND tỉnh về cải thiện môi trường đầu tư, đồng thời nêu rõ những đơn vị chậm trễ trong thực hiện nhiệm vụ được giao.
Là người thường xuyên theo dõi thông tin trên báo Hải Dương, ông Đoàn Bá Đàm, Giám đốc Công ty CP Xuất nhập khẩu nông, lâm sản TMĐ Gia Lộc ở cụm công nghiệp Hoàng Diệu (Gia Lộc) cho biết báo đã có nhiều bài viết phản ánh những vấn đề nóng mà DN bức xúc, thậm chí đi vào những vấn đề được cho là "nhạy cảm”.
Đặc biệt, báo Hải Dương điện tử còn có phiên bản tiếng Anh. Điều này không phải tờ báo địa phương nào cũng làm được. "Việc dịch các bài viết ra tiếng Anh giúp quảng bá, giới thiệu môi trường đầu tư của tỉnh đến nhiều nước, góp phần kêu gọi nhà đầu tư nước ngoài đến với Hải Dương, đồng thời giúp DN trong nước có cơ hội tiếp cận và mở rộng thị trường”, ông Đàm khẳng định.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét