Thứ Sáu, 2 tháng 6, 2017

Sao Đỏ là phường trung tâm thị xã Chí Linh

Sao Đỏ là phường trung tâm thị xã Chí Linh. Phường có 23 tuyến phố, trong đó có 4 tuyến phố chính gồm Nguyễn Trãi, Thái Học, Hùng Vương và Hưng Đạo.
Theo quy hoạch, các tuyến có vỉa hè rộng từ 3 - 5m, song nhiều đoạn đã bị lấn chiếm.
Theo ông Nguyễn Hoài Bắc, Phó Chủ tịch UBND phường, vừa qua phường đã giải toả vi phạm vỉa hè tại các phố Nguyễn Trãi, Thái Học và Hùng Vương. 3 tuyến phố này có 634 trong tổng số 749 hộ có công trình kiến trúc, mái che, bậc lên xuống… vi phạm hành lang giao thông, vỉa hè.

Xem thêm:trung tâm bảo hành tủ lạnh hitachisua chua tu lanh hitachi , bảo hành tủ lạnh hitachi               

Đức Thánh Phi Bồng Hiệu Thiên là một thiên tinh ở trên thiên đình

Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Ninh Giang


Từ đầu tháng 3, phường đã tổ chức họp với các hộ dân nằm sát mặt đường để tuyên truyền mục đích, ý nghĩa Đề án “Xây dựng tuyến phố văn minh và công dân thân thiện giai đoạn 2015 - 2020” của UBND thị xã. Trước tiên tuyên truyền người dân không buôn bán, lấn chiếm vỉa hè, lề đường. Vận động 100% số hộ, cơ quan, doanh nghiệp cam kết xây dựng tuyến phố văn minh và công dân thân thiện. Nội dung cam kết thể hiện rõ việc không cơi nới làm mái che, mái vẩy, bục bệ, công trình kiến trúc vi phạm hành lang, vỉa hè; đặt biển quảng cáo đúng quy định... Phường tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh liên tục 15 ngày. Qua đó, đã có 45 hộ tự nguyện tháo dỡ sớm các công trình vi phạm, 569 hộ khác được các lực lượng chức năng hỗ trợ tháo dỡ. Đến nay, cả 3 tuyến Nguyễn Trãi, Thái Học và Hùng Vương chỉ còn 20 hộ xin gia hạn tự tháo dỡ trước ngày 10.6.

Ông Vũ Xuân Cam, Trưởng khu dân cư Nguyễn Trãi 2 cho biết sau khi họp với 192 hộ ven đường, người dân đều cam kết thực hiện nghiêm sự chỉ đạo của thị xã và phường, xây dựng tuyến phố văn minh. Gia đình các ông Nguyễn Văn Tế, Đào Duy Tôn, Trần Huy Đức, bà Nguyễn Thị Phú đã gương mẫu dỡ bỏ các công trình vi phạm. Các hộ bán hàng không lấn chiếm vỉa hè, trả lại đường phố khang trang, thoáng đãng.

Trong tháng 6, phường Sao Đỏ tiếp tục giải tỏa vỉa hè, lòng đường, xây dựng đường Trần Hưng Đạo thành tuyến phố văn minh. Phố này dài trên 900 m, vỉa hè rộng 3 m. Phường dự kiến hình thành đây là tuyến phố ẩm thực. Thị xã đã đầu tư hệ thống thoát nước, block vỉa hè, người dân bỏ tiền lát gạch toàn bộ vỉa hè với tổng số tiền hơn 3 tỷ đồng. Các hộ đã cam kết thực hiện nghiêm quy định về hành lang giao thông và vỉa hè, xây dựng tuyến phố văn minh.

Ông Nguyễn Hoài Bắc cho biết thêm Đảng bộ, chính quyền, các đoàn thể phường phát huy sức mạnh tổng hợp của nhân dân từng bước hoàn thiện các tiêu chí tuyến phố văn minh trên các tuyến đường trong phường, đáp ứng việc nâng cấp thị xã lên thành phố. Trong năm 2017, phường phấn đấu xây dựng 4 tuyến phố chính đạt tuyến phố văn minh đô thị. Các tuyến phố khác được xây dựng trong những năm sau. Phường đang tiếp tục nâng cấp nốt 750 m đường Yết Kiêu, xây dựng đường Bạch Đằng theo quy mô mới. Thực hiện quy hoạch mở rộng đường và xây dựng hè phố các đường còn lại.

Hiện nay, phường đã đề xuất với thị xã quy hoạch điểm đỗ xe, nơi bán hàng, điểm kinh doanh dịch vụ tập trung để tạo việc làm cho người dân. Phường cũng xây dựng hàng chục điểm quảng cáo, rao vặt; tặng 2.000 lá cờ để người dân cắm cờ đúng quy cách, trang nghiêm trong những ngày lễ...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét