Thứ Bảy, 3 tháng 6, 2017

Tuy mới vào kỳ nghỉ hè nhưng tại các bể bơi trên địa bàn TP Hải Dương

Tuy mới vào kỳ nghỉ hè nhưng tại các bể bơi trên địa bàn TP Hải Dương đã có rất nhiều học sinh đến học bơi.
Tại bể bơi Nhà Thiếu nhi tỉnh, các lớp học bơi dành cho lứa tuổi thiếu nhi bắt đầu từ 6 giờ sáng, kéo dài 1 giờ. Mỗi ngày, bể bơi này tổ chức dạy 5 ca, mỗi ca có từ 30-35 em.Học phí cho một học sinh tới khi biết bơi cơ bản 500 nghìn đồng. Năm nay là năm thứ tư, Nhà thiếu nhi tỉnh tổ chức các lớp học bơi cho các em học sinh. Để phục vụ tốt hơn nhu cầu của phụ huynh và các em, năm nay, Nhà Thiếu nhi mới đầu tư thêm mái che cho khu vực bể bơi. Khóa học bơi tại đây bắt đầu khai giảng từ cuối tháng 5. Học sinh có nhu cầu có thể đăng ký học trong suốt quá trình nghỉ hè.

Sao Đỏ là phường trung tâm thị xã Chí Linh

Đức Thánh Phi Bồng Hiệu Thiên là một thiên tinh ở trên thiên đình


Các lớp học bơi không chỉ tạo sân chơi lành mạnh cho các em vào dịp hè, rèn luyện sức khỏe mà còn trang bị kỹ năng, giúp các em phòng tránh nguy cơ đuối nước. Đây cũng là lý do khiến anh Nguyễn Việt Đức ở khu dân cư số 5, phường Nguyễn Trãi (TP Hải Dương) dành thời gian đưa cả 4 thành viên nhí trong gia đình tham gia khóa học bơi tại Nhà Thiếu nhi tỉnh.
Khi mới tham gia lớp học, con gái anh - cháu Nguyễn Phương Thảo rất sợ nước. “Mỗi lần gia đình đi du lịch biển, cháu không dám tắm, chỉ ngồi trên bờ trông đồ cho các anh”, anh Đức nói. Sau khi học được 3 buổi, Thảo đã tỏ ra rất hào hứng với môn bơi.

Ông Đinh Văn Tiện, giáo viên dạy bơi ở Nhà Thiếu nhi tỉnh cho biết ngoàiviệc rèn luyện về sức khỏe, tạo sân chơi bổ ích, các lớp học bơicòn trang bị bài bản các kỹ năng để trẻ có thể tự bảo vệ mình khỏi nguy cơ đuối nước. Các động tác căn bản như không vùng vẫy khi bị rơi xuống ao hồ, bình tĩnh thả nổi người trên mặt nước, cách đạp chân, thở dưới nước, sau đó mới học các kiểu bơi...
Bể bơi Hà Hải ở phường Lê Thanh Nghị (TP Hải Dương) cũng là một địa chỉ tin cậy của nhiều phụ huynh khi cho con em mình tới đây học bơi. Từ 6 - 9 giờ sáng và 16 - 19 giờ chiềuhằng ngày là khung giờ tập trung nhiều lớp học bơi nhất. Các lớp học dành cho mọi lứa tuổi từ 15-16 tuổi, 10-12 tuổi, 8-10 tuổi, 5-6 tuổi, thậm chí nhiều bé mới 4 tuổi đã được phụ huynh đưa tới các lớp học, tiếp xúc với nước đúng phương pháp để bé “dạn nước”.

Anh Đỗ Đức Duy, giáo viên dạy bơi tại bể bơi Hà Hải cho biết trẻ từ 4-5 tuổi đã có thể làm quen với môi trường bể bơi. Các phụ huynh không nên lo lắng vì con đã làm quen với môi trường nước từ trong bụng mẹ. Theo anh Duy, tuổi tốt nhất để bắt đầu theo các khóa học bơi là từ 6 tuổi. Đối với trẻ từ 7 - 10 tuổi, thường chỉ sau 1 buổi học đã có thể biết bơi ếch, duy trì thêm 10 buổi có thể bơi sải, bơi ngửa. Những trẻ "dạn nước" chỉ cần học 10 buổi và duy trì việc cho trẻ tập luyện hằng tuần đều có thể bơi thạo.
Hiện bể bơi Hà Hải có 20 lớp học. Mỗi lớp có 15 em. Học phí cho 1 học sinh đến khi biết bơi là 800 nghìn đồng. Mỗi lớp học đều có 1 giáo viên và 1 nhân viên cứu hộ trực tiếp hỗ trợ các em, bảo đảm an toàn tuyệt đối. Khu vực bể bơi được phân chia theo từng lứa tuổi, đối tượng để bảo đảm an toàn.
Ngoài hai địa chỉ trên, ở TP Hải Dương còn có bể bơi Thái ở phường Nhị Châu, bể bơi Yết Kiêu trên đường Thanh Niên, bể bơi Thanh Bình cạnh đường 52 m. Các bể bơi này đều tổ chức nhiều lớp học bơi cho các em nhỏ dịphè.
Thời gian qua, trên địa bàn tỉnh xảy ra nhiều vụ đuối nước thương tâm mà nạn nhân là các em học sinh chưa biết bơi. Ngoài việc tạo sân chơi bổ ích cho các em, các lớp học bơi còn là nơi trang bị cho các em nhỏ nhiều kiến thức, kĩ năng bổ ích trong việc phòng chống đuối nước.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét