Thứ Sáu, 9 tháng 6, 2017

Tiếp tục chương trình làm việc tại các cơ sở

Tiếp tục chương trình làm việc tại các cơ sở, sáng ngày 9/6, Ban Thường vụ Huyện ủy đã làm việc với Đảng ủy xã Nam Chính về tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2016 và 5 tháng đầu năm 2017; phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới. Đồng chí Phạm Mạnh Hùng - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện chủ trì buổi làm việc.

Xem thêm: sua tu lanh hitachi tai ha noitrung tam bao hanh tu lanh hitachibao hanh tu lanh hitachi
Thị trường thuốc bảo vệ thực vật ngày càng nhiễu loạn P2

Tham dự buổi làm việc có đồng chí Lê Quang Thụ - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, thường trực HĐND, lãnh đạo UBND huyện; trưởng các ban, ngành, MTTQ và các đoàn thể huyện.
Tại buổi làm việc, sau khi nghe đồng chí Bí thư Đảng ủy xã Nam Chính báo cáo về tình hình thực hiện các nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ xã năm 2016 và 5 tháng đầu năm 2017, mục tiêu và những nhiệm vụ trọng tâm từ nay đến cuối năm 2017, đã có 16 ý kiến của các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy và lãnh đạo các ngành chức năng của huyện phát biểu làm rõ hơn những kết quả Nam Chính đạt được cũng như những mặt còn hạn chế mà Đảng bộ Nam Chính cần tập trung lãnh đạo để khắc phục.

Trong thời gian qua, với sự quan tâm sâu sát của huyện, Nam Chính đã giữ vững ổn định tình hình; phát huy được tinh thần đoàn kết trong Đảng và sự đồng thuận trong nhân dân, tạo nên nhiều khởi sắc tiến bộ trong phát triển kinh tế xã hội. Đặc biệt, thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng Nông thôn mới, Nam Chính đã tích cực huy động các nguồn lực để đầu tư kết cấu hạ tầng nông thôn và tập trung thực hiện hoàn thành các tiêu chí. Toàn xã có 375 hộ gia đình tự nguyện hiến hơn 9.000 mét vuông đất, 1.846 mét tường bao và công trình, đóng góp hàng tỷ đồng để mở rộng đường giao thông nông thôn và xây dựng các thiết chế văn hóa. Với sự chung tay, góp sức của toàn Đảng, toàn dân, cuối năm 2016, Nam Chính đã vinh dự được UBND tỉnh cấp bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới.
Bên cạnh những kết quả đạt được, Ban Thường vụ Huyện ủy cũng đánh giá Nam Chính vẫn còn một số mặt hạn chế đó là: Kinh tế của Nam Chính cơ bản là thuần nông nhưng việc quy vùng sản xuất tập trung chưa được chú trọng, chưa khai thác được tiềm năng trong phát triển sản xuất nông nghiệp nên giá trị thu nhập trên 1 ha đất canh tác đạt thấp hơn so với bình quân chung của huyện; hoạt động của Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp hiệu quả chưa cao, chưa mở rộng được các loại hình dịch vụ phục vụ sản xuất nông nghiệp. Công tác quản lý đất đai chưa chặt chẽ, trong đó năm 2016 vẫn còn 7 trường hợp vi phạm về đất đai phải xử lý; tiến độ xử lý đất dôi dư, đất xen xẹp còn chậm so với yêu cầu; chất lượng giáo dục ở các trường học không ổn định; ý thức của một số đảng viên và chất lượng sinh hoạt Đảng có nơi chưa cao; trình độ chuyên môn và năng lực công tác của một số cán bộ, công chức xã chưa đáp ứng yêu cầu. Mặc dù là xã được huyện chọn làm điểm thực hiện phong trào vệ sinh yêu nước, nâng cao sức khỏe nhân dân nhưng việc triển khai thực hiện ở Nam Chính còn hình thức, kết quả không cao, chưa tạo được chuyển biến rõ nét trong công tác vệ sinh phòng bệnh và cảnh quan môi trường.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét