Thứ Tư, 21 tháng 6, 2017

Mạng xã hội Facebook và Zalo đã trở thành kênh khai thác

Trong thời đại công nghệ thông tin, các mạng xã hội Facebook và Zalo đã trở thành kênh khai thác thông tin, công cụ hỗ trợ tác nghiệp hiệu quả cho các nhà báo.
Thêm "tai mắt": Facebook và Zalo hiện đang là công cụ kết nối phổ rộng, chia sẻ thông tin nhanh nhạy trong cộng đồng. Chính tính năng ưu việt này đã giúp ích rất nhiều cho các phóng viên Báo Hải Dương trong quá trình tác nghiệp.

Xem thêm:sua chua tu lanh hitachi , sửa tủ lạnh hitachi tại hà nội, sửa tủ lạnh hitachi

Báo Hải Dương luôn đồng hành cùng doanh nghiệp và chính quyền

Tính đã ngoài 30 tuổi nhưng nay mới dẫn người yêu về ra mắt bố mẹ


Anh Đức Tâm, phóng viên Phòng Văn hóa - Xã hội là cây bút có nhiều bài phóng sự, ghi chép. Anh Tâm “bật mí”, việc duy trì thói quen lướt Facebook và truy cập Zalo đã giúp anh có được nhiều thông tin về các góc khuất của đời sống xã hội, từ đó hình thành ý tưởng và cho ra đời các phóng sự hấp dẫn bạn đọc như “Phận bướm đêm”, “Thế giới ngầm của cái bang”, “Đèn mờ đom đóm giăng đêm”, “Vỡ mộng vì đa cấp”, “Khốn khổ vì Vietlott”… “Facebook và Zalo giúp tôi có thêm "tai, mắt"để thâu tóm, tìm hiểu thông tin. Có khoảng 40% đề tài phóng sự, bài phản ánh và tin tức của tôi được khởi nguồn từ những thông tin trên các mạng xã hội này”, anh Tâm nói.

Trước đây, thường xảy ra việc phóng viên bỏ sót sự kiện tại địa phương, đơn vị mình được phân công theo dõi. Kể từ khi Facebook và Zalo ra đời, việc sót lọt thông tin đã giảm đáng kể. Bằng cách “kết bạn” với những người đang công tác ở cơ quan, đơn vị, địa phương mình theo dõi, phóng viên dễ dàng nắm được nhiều thông tin về những sự kiện liên quan dựa theo các bức ảnh hoặc dòng trạng thái mà họ đăng trên Facebook, Zalo. Cái hay của 2 ứng dụng này là có thể gọi điện và nhắn tin miễn phí. Khi phóng viên cần thêm thông tin chỉ cần gọi điện, nhắn tin trò chuyện hoặc bình luận ngay trên Facebook, Zalo của người đăng để hỏi trực tiếp. Phóng viên cũng có thể nhờ người khác gửi ảnh minh họa hoặc văn bản cho mình qua Facebook và Zalo. “Một lần, tôi đi hỏi một số cơ quan chức năng của tỉnh để tìm hiểu thông tin về giá vải quả Thanh Hà bên thị trường Úc nhưng không ai nắm được. Còn loay hoay chưa biết làm thế nào thì một người bạn đang làm Tham tán Thương mại Việt Nam tại Úc đã đăng tải thông tin tôi cần trên Facebook. Vậy là chỉ thêm vài câu bình luận trên Facebook tôi đã có được thông tin mình cần”, chị Lan Anh, phóng viên Phòng Kinh tế (Báo Hải Dương) nói.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét