Thứ Ba, 13 tháng 6, 2017

Bên cạnh những lớp học văn hóa năng khiếu

Bên cạnh những lớp học văn hóa, năng khiếu, ngày càng nhiều người quan tâm bổ sung kỹ năng sống cho trẻ. Năm học kết thúc cũng là lúc nhiều bậc phụ huynh đôn đáo tìm các lớp học thêm cho con. Bên cạnh những lớp học văn hóa, năng khiếu, ngày càng nhiều người quan tâm bổ sung kỹ năng sống cho trẻ. Nắm bắt nhu cầu này, nhiều khóa dạy kỹ năng sống cho học sinh các cấp đã được mở ở TP Hải Dương.

Nhộn nhịp chiêu sinh: Dạo qua Trung tâm Đào tạo và Phát triển kỹ năng Easy ở phố Bạch Năng Thi, Trung tâm Khoa học giáo dục và đào tạo Đức Trí ở đường Điện Biên Phủ, Trung tâm Văn hóa thanh niên và công nhân ở đường Nguyễn Lương Bằng, Nhà Thiếu nhi Hải Dương trên đường Hoàng Hoa Thám... đều thấy những tấm biển quảng cáo chiêu sinh các khóa học kỹ năng sống. Đối tượng mà các khóa học hướng tới khá đa dạng, từ lứa tuổi mầm non đến THPT. Nội dung học phong phú từ kỹ năng học tập hiệu quả, kỹ năng phòng tránh xâm hại, kỹ năng giao tiếp ứng xử đến kỹ năng giao tiếp tiếng Anh, hội họa, âm nhạc, làm MC nhí, đầu bếp nhí...

Ngay từ giữa tháng 5, Trung tâm Đào tạo và Phát triển kỹ năng Easy Hải Dương đã giới thiệu hàng loạt các khóa học kỹ năng sống tới các phụ huynh, học sinh. Một trong những khóa học được nhiều phụ huynh lựa chọn cho con em tham gia trong dịp hè này là chương trình vui hè - trải nghiệm để lớn khôn. Đây là khóa học trang bị các kỹ năng sống thiết yếu, giúp các em tự tin trước đám đông, giao tiếp ứng xử lịch sự, tự lập, tự phục vụ để trở thành người chủ động, tự bảo vệ trước những tình huống xấu. Các khóa đào tạo kỹ năng học tập hiệu quả, làm MC nhí cũng thu hút khá nhiều em tham gia. Chị Nguyễn Thị Liên, Chủ tịch Hội đồng quản trị Trung tâm Đào tạo và Phát triển kỹ năng Easy Hải Dương cho biết: “So với ngày thường, số phụ huynh học sinh đến trung tâm đăng ký cho con học trong dịp hè tăng gấp đôi, chủ yếu là học sinh trong độ tuổi mẫu giáo, tiểu học. Từ đầu tháng 6 đến nay trung tâm đã khai giảng 5 lớp kỹ năng sống, 5 lớp khôi phục thị lực, 1 lớp MC. Dự kiến từ nay đến giữa tháng 6 sẽ khai giảng thêm 8 - 10 lớp".

Với lợi thế cơ sở vật chất tốt, đội ngũ giáo viên được đào tạo bài bản, nhiều kinh nghiệm, hè năm nay ngoài chiêu sinh 16 khóa học năng khiếu như đàn piano, guitar, organ, thanh nhạc, vẽ, khiêu vũ thể thao, giao tiếp tiếng Anh... Nhà Thiếu nhi Hải Dương cũng đưa thêm khóa kỹ năng sống vào giảng dạy. Chị Bùi Thị Tuyết Lan, Phó Giám đốc Nhà Thiếu nhi Hải Dương cho biết: "Ngày thường, Nhà Thiếu nhi có khoảng 300 học sinh tham gia các khóa học, nhưng dịp hè năm nay số học sinh lên tới hơn 2.000, tăng khoảng 30% so với năm 2016".
"Từ một học sinh nhút nhát, học lực trung bình, sợ đám đông, năm ngoái sau khi tham gia khóa học kỹ năng học tập hiệu quả và kỹ năng giao tiếp, cháu đã tự tin hơn rất nhiều."

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét