Thứ Hai, 5 tháng 6, 2017

Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Đảng ủy và cán bộ chủ chốt xã Lai Vu

Chiều 5.6, Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Đảng ủy và cán bộ chủ chốt xã Lai Vu (Kim Thành).
Thường trực Tỉnh ủy nghe báo cáo kết quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ những tháng đầu năm; nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo trong thời gian tới và tình hình hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp trong khu công nghiệp (KCN) Lai Vu.

Xem thêm:  bao hanh tu lanh hitachi tai ha noi,sửa tủ lạnh hitachi tại hà nộibao hanh tu lanh hitachi

Tại lễ phát động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 5.6,


Đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì buổi làm việc. Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển ghi nhận, đánh giá cao nỗ lực, cố gắng của Đảng bộ xã Lai Vu trong phát triển kinh tế - xã hội, góp phần nâng cao đời sống nhân dân.
Bên cạnh những kết quả đạt được, trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành vẫn còn một số hạn chế. Đó là chưa khai thác được tiềm năng, thế mạnh của xã có khu công nghiệp. Phong trào xây dựng nông thôn mới chưa đạt mục tiêu đề ra.
Tình hình nội bộ nhân dân còn diễn biến phức tạp, vẫn còn tình trạng người dân khiếu kiện vượt cấp, tập trung đông người ngăn cản hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp trong KCN Lai Vu.

Việc khắc phục hậu quả môi trường do Công ty TNHH Dệt Pacific Crystal gây ra vẫn chưa được giải quyết triệt để. Tổ chức Đảng, chính quyền, các tổ chức đoàn thể của xã, thôn chưa vào cuộc quyết liệt, chưa có biện pháp hữu hiệu để giải quyết các vấn đề liên quan đến tình hình KCN Lai Vu.

Để kịp thời khắc phục những khó khăn, vướng mắc, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hiển yêu cầu tất cả cán bộ, đảng viên là cán bộ chủ chốt của xã Lai Vu cần nêu cao tinh thần trách nhiệm trước Đảng bộ và nhân dân, phát huy tinh thần đoàn kết, gương mẫu đi đầu trong việc triển khai đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đưa xã Lai Vu trở thành một xã phát triển trong thời gian tới.

Đảng bộ, chính quyền xã cần chủ động, sáng tạo trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội đề ra năm 2017 và những năm tiếp theo; tiếp tục chỉ đạo thực hiện các biện pháp khắc phục, sửa chữa khuyết điểm sau kiểm điểm theo Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII); đẩy mạnh các phong trào thi đua, nhất là phong trào xây dựng nông thôn mới; tăng cường công tác quản lý đất đai, xử ý nghiêm vi phạm lấn chiếm, sử dụng đất sai mục đích, khai thác đất, cát lòng sông trái phép.
Đối với sự việc liên quan đến KCN Lai Vu, đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cho rằng những quyền lợi chính đáng, hợp pháp của người dân có đất bị thu hồi đều được các cấp chính quyền bảo vệ, thực hiện đúng theo quy định của pháp luật.

Vì vậy, người dân cần chấp hành nghiêm đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Bất kể cá nhân, tổ chức nào vi phạm phải căn cứ vào tính chất, mức độ để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.
Đảng bộ, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội của xã Lai Vu cần vào cuộc một cách tích cực, đến từng gia đình để tuyên truyền, vận động những hộ có đất bị thu hồi nhưng chưa nhận tiền đền bù, hỗ trợ; không tham gia tụ tập đông người hoặc có những hành động quá khích gây ảnh hưởng đến an ninh, trật tự xã hội và hoạt động bình thường của doanh nghiệp.
Quan điểm chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh là không chấp nhận bất cứ doanh nghiệp nào hoạt động gây ô nhiễm môi trường. Phát triển kinh tế bền vững phải gắn với bảo vệ môi trường. Kiên quyết loại bỏ những doanh nghiệp cố tình vi phạm quy định về môi trường trong quá trình hoạt động sản xuất.
Người dân cần phải tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và kết luận của các cơ quan chuyên môn, tạo điều kiện để doanh nghiệp khắc phục hạn chế, thiếu sót, tập trung xây dựng các hạng mục công trình trong xử lý môi trường.
Người dân xã Lai Vu có quyền giám sát, tiếp cận tất cả các thông tin, hoạt động và những công trình liên quan đến bảo vệ môi trường của Công ty TNHH Dệt Pacific Crystal.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét