Chủ Nhật, 28 tháng 5, 2017

Để bảo vệ lợi ích cho các thành viên

Để bảo vệ lợi ích cho các thành viên, tạo điều kiện thuận lợi cho dịch vụ vận tải phát triển, hiệp hội đã kiến nghị tới chính quyền, cơ quan chức năng nhiều nội dung liên quan đến việc hỗ trợ lãi suất, miễn tiền thuê đất cho các doanh nghiệp vận tải. Hiệp hội còn quan tâm động viên kịp thời các hội viên gặp khó khăn trong sản xuất, kinh doanh.

Xem thêm:  dia chi bao hanh tu lanh hitachitrung tam bao hanh tu lanh hitachisua tu lanh samsung

Đây là khẳng định của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dương Thái


Mặc dù hoạt động tích cực nhưng hiệp hội vẫn còn một số tồn tại. Vai trò của Hiệp hội Vận tải ô tô tỉnh đối với doanh nghiệp còn hạn chế, nắm bắt thông tin từ các cá nhân, tổ chức chưa kịp thời. Nhiều cơ sở vận tải không quan tâm đến quản lý điều hành dẫn đến tình trạng lái xe vi phạm luật giao thông ngày càng tăng. Nhiều doanh nghiệp chưa quan tâm đến chất lượng dịch vụ, vẫn còn sử dụng phương tiện cũ, lạc hậu. Thái độ phục vụ khách hàng của một bộ phận lái xe, nhân viên chưa tốt, nhiều lái xe còn bỏ chuyến, bỏ lượt.

Nhiệm kỳ tới, Hiệp hội Vận tải ô tô tỉnh đề ra phương hướng hoạt động gắn với mục tiêu thi đua của ngành giao thông vận tải là “Phát triển-chất lượng-an toàn-hợp tác-hiệu quả”. Hiệp hội tiếp tục củng cố tổ chức, phát triển hội viên ở tất cả các thành phần kinh tế; kiện toàn tổ chức, hoạt động theo đúng điều lệ, quy chế của hiệp hội. Không ngừng đổi mới nội dung và phương thức hoạt động để đem lại hiệu quả thiết thực, thu hút các hội viên tham gia. Tuyên truyền, hướng dẫn hội viên bằng nhiều hình thức để hội viên hiểu rõ và thực hiện đúng cơ chế, chính sách, nhất là cơ chế chính sách liên quan đến ngành vận tải ô tô...
Nhân rộng mô hình tự quản: Huyện Thanh Miện có 19 xã, thị trấn với 92 thôn, KDC. Đến nay, tất cả các thôn, KDC trong huyện đều có tổ thu gom rác thải chuyên trách hoạt động. Hầu hết các tổ đều hoạt động có trách nhiệm và hiệu quả, góp phần tích cực BVMT.

Ngoài củng cố, nâng cao hiệu quả hoạt động của các tổ thu gom rác thải chuyên trách, huyện Thanh Miện yêu cầu MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội chủ động tiếp nhận, xây dựng, nhân rộng các mô hình tự quản BVMT, đồng thời tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân cùng tham gia bằng những hành động cụ thể. Đến nay, MTTQ huyện đã triển khai mô hình “KDC tự quản BVMT” tại 9 xã: Hùng Sơn, Tứ Cường, Phạm Kha, Ngô Quyền, Cao Thắng, Tiền Phong, Diên Hồng, Chi Lăng Bắc, Chi Lăng Nam. Từ nay đến hết năm 2018, MTTQ huyện sẽ phấn đấu nhân rộng mô hình “KDC tự quản BVMT” ra tất cả các xã, thị trấn còn lại.

Hội Phụ nữ huyện duy trì hoạt động của 75 câu lạc bộ “Nước sạch vệ sinh môi trường” và “Phụ nữ bảo vệ môi trường”, đảm nhận 135 đoạn đường tự quản, 104 tổ thu gom rác thải với 350 thành viên. Hội vận động người dân xây dựng công trình phụ hợp vệ sinh, bể biogas, hạn chế sử dụng túi nilon và thực hiện 3 sạch: "sạch nhà, sạch bếp, sạch ngõ". Hội Nông dân huyện thành lập được 15 mô hình câu lạc bộ vệ sinh môi trường tại 15 xã. Huyện đoàn Thanh Miện chỉ đạo đoàn cơ sở xã, thị trấn duy trì phong trào “Ngày chủ nhật xanh” tại địa phương...

Theo ông Đào Ngọc Phong, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Thanh Miện, thành viên Ban công tác mặt trận các thôn, KDC thường xuyên đến các gia đình để tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt công tác BVMT. Các nội dung xây dựng KDC tự quản BVMT được lồng ghép trong các buổi họp dân, sinh hoạt của các đoàn thể. Hầu hết, các thôn, KDC trong huyện đều tổ chức cho các gia đình ký cam kết BVMT.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét