Thứ Bảy, 20 tháng 5, 2017

Phong cách Hồ Chí Minh, huyện Nam Sách đã có nhiều chuyển biến tích cực

Bằng những việc làm cụ thể, đồng bộ trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, huyện Nam Sách đã có nhiều chuyển biến tích cực trên các lĩnh vực.
Triển khai bài bản: Thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị (khóa XII), huyện Nam Sách xác định 4 nội dung công việc đột phá trong học tập và làm theo Bác. Đó là tập trung nâng cao chất lượng thực thi công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức huyện và các xã, thị trấn, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Đẩy mạnh quản lý đất đai; thu gom, xử lý rác thải ở các thôn, khu dân cư. Nâng cao chất lượng, hiệu quả tổ chức các hội nghị, cuộc họp của cơ quan Đảng, Nhà nước, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội. Nâng cao chất lượng công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo của công dân.

Xem thêm:  bao hanh tu lanh hitachi ha noisua tu lanh hitachi tai ha noi , bao hanh tu lanh hitachi
Tự do bay lượn trước cảnh sắc thiên nhiên kỳ vĩ là một trải nghiệm thú vị

Đồng chí Vũ Thị Liên, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy cho biết: “Từ 4 nội dung đột phá, huyện ban hành kế hoạch, lộ trình và chỉ đạo quyết liệt thực hiện. Huyện bổ sung, cụ thể hóa nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác vào chương trình, kế hoạch hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ 27 và Nghị quyết Đại hội Đảng cấp cơ sở gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị, giải quyết kịp thời, có hiệu quả những vấn đề nổi cộm, bức xúc của các địa phương, đơn vị".

Ban Tuyên giáo Huyện ủy đã đôn đốc các chi bộ, đảng bộ tổ chức tốt việc học tập chuyên đề, ghi sổ người tốt, việc tốt. Đài Phát thanh huyện mở chuyên mục với các bài viết về gương cá nhân điển hình. Các chi bộ, đảng bộ khai thác bài viết, câu chuyện về Bác đưa vào sinh hoạt chuyên đề. MTTQ và các hội, đoàn thể tổ chức các hoạt động tìm hiểu, thăm nhà tưởng niệm Bác ở xã Nam Chính. Ban Thường vụ Huyện ủy cũng phân công các đồng chí được giao phụ trách địa phương tham dự, đôn đốc sinh hoạt chuyên đề… Nhờ đó, việc học tập Bác trên địa bàn huyện đã đạt những kết quả ấn tượng.

Hiệu quả rõ nét: Từ khi huyện ban hành và thực hiện đề án về nâng cao chất lượng thực thi công vụ, tình trạng uống rượu, bia vào buổi sáng, buổi trưa ở các cơ quan, đơn vị không còn. Tình trạng hút thuốc lá nơi công sở cũng chấm dứt. Thái độ phục vụ của cán bộ, công chức chuyển biến rõ rệt, không còn hiện tượng đi muộn về sớm.

Bộ phận "một cửa" UBND huyện Nam Sách được đưa vào vận hành tháng 5.2015, trung bình mỗi ngày tiếp nhận 60-70 hồ sơ. Các hồ sơ đủ điều kiện được trả đúng hạn. Trong đó, có 30-40% số hồ sơ được giải quyết trước hạn. Mỗi công dân đến làm hồ sơ được phát phiếu góp ý. Cuối tuần, căn cứ vào chất lượng công việc, ý kiến đóng góp của người dân, đơn vị sẽ đánh giá cán bộ, công chức.

Việc tổ chức các hội nghị, cuộc họp ở các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện cũng có những thay đổi rõ nét. Các cuộc họp được tổ chức đúng giờ, đúng thành phần, không còn hiện tượng người tham dự bỏ về giữa chừng. Các hội nghị được tổ chức đơn giản, tiết kiệm. Trong dịp kỷ niệm 20 năm tái lập huyện, Ban tổ chức đề nghị các đại biểu đến tham dự không tặng hoa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét