Thứ Tư, 3 tháng 5, 2017

Ủy ban An toàn giao thông quốc gia phối hợp với Tỉnh đoàn Hải Dương

Ngày 11/9, tại huyện Nam Sách, Trung ương Đoàn, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia phối hợp với Tỉnh đoàn Hải Dương tổ chức Ngày hội “Thanh niên với văn hóa giao thông” năm 2016.
Tới dự có các đồng chí: Bùi Quang Huy, Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban An toàn giao thông quốc gia; Nguyễn Dương Thái; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng Ban An toàn giao thông tỉnh và Phó Chủ tịch UBND Lương Văn Cầu. Cùng dự có các đồng chí thuộc các Ban phong trào Trung ương Đoàn; các đồng chí lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng; các đồng chí lãnh đạo Ban ATGT tỉnh; lãnh đạo huyện Nam Sách và gần 1.500 đoàn viên thanh niên, học sinh trên địa bàn huyện Nam Sách.

Xem thêm:trung tâm bảo hành hitachibảo hành tủ lạnh hitachi việt namtrung tâm bảo hành hitachi hà nội

Sau 6 năm xây dựng, bộ mặt nông thôn mới (NTM)


Năm 2016 đã được Chính phủ chọn là “Năm An toàn giao thông” và thực hiện chủ đề công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2016: “Tuổi trẻ xung kích, sáng tạo xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, các cấp bộ Đoàn đã xác định tham gia tuyên truyền và giữ gìn trật tự an toàn giao thông là nhiệm vụ trọng tâm. Ngày hội “Thanh niên với văn hóa giao thông” được tổ chức với mục đích tuyên truyền cho đoàn viên thanh niên pháp luật giao thông, văn hóa khi tham gia giao thông và những ảnh hưởng TNGT đối với cộng đồng. Qua đó, nâng cao ý thức chấp hành luật giao thông, góp phần giảm thiểu TNGT trong đối tượng đoàn viên thanh niên và các tầng lớp nhân dân.
Tại ngày hội, đại diện Ban Thường vụ 26 Huyện, Thị, Thành đoàn và Đoàn trực thuộc trong toàn tỉnh đã ký cam kết thực hiện tốt các chỉ tiêu của Năm An toàn giao thông, với các nội dung trọng tâm như: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông cho thanh thiếu niên; Tiếp tục hưởng ứng cuộc vận động “Thanh niên với văn hóa giao thông” do Ban Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh triển khai với các tiêu chí: có thái độ thân thiện với những người đồng hành;kKhông uống rượu, bia trước và trong khi điều khiển phương tiện giao thông; không sử dụng điện thoại khi điều khiển phương tiện giao thông; nhường đường cho những người đi bộ; nhường chỗ ngồi cho người tàn tật, người già, phụ nữ có thai và trẻ em; đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên môtô, xe máy, xe đạp điện ở mọi lúc, mọi nơi. Đẩy mạnh hoạt động của các mô hình, đội hình của thanh thiếu niên khi tham gia đảm bảo trật tự an toàn giao thông như: Đội hình thanh niên tham gia đảm bảo trật tự an toàn giao thông; mô hình “Cổng trường an toàn giao thông”, “Bến đò ngang an toàn”, “Điểm giao cắt đường bộ đường sắt an toàn”, “Đoạn đường thanh niên tự quản”… Tổ chức các hoạt động tham gia xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông và quản lý công trình giao thông. Tuyên dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân thanh thiếu nhi có thành tích xuất sắc trong tham gia đảm bảo an toàn giao thông.
Nhân dịp này, Ban Tổ chức đã trao 10 suất quà cho các học sinh vượt khó học giỏi, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng.
Cũng tại Ngày hội “Thanh niên với văn hóa giao thông” năm 2016  đã diễn ra nhiều hoạt động như tập huấn “Kỹ năng Lái xe an toàn”; Tọa đàm “Tình trạng sử dụng rượu, bia khi tham gia giao thông của thanh niên nông thôn” với sự tham gia của trên 300 đoàn viên thanh niên tại các xã, thị trấn; gắn biển Cổng trường An toàn giao thông tại Trường THPT Nam Sách II và Trường THCS Phú Điền, huyện Nam Sách.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét