Thứ Hai, 15 tháng 5, 2017

Với tội giải thoát cho một phạm nhân người Trung Quốc trốn về nước

Với tội giải thoát cho một phạm nhân người Trung Quốc trốn về nước, Hoàng Văn Hải không thoát khỏi sự trừng phạt nghiêm minh của pháp luật.
Mờ mắt vì lợ: Tại cơ quan điều tra, Hoàng Văn Hải (sinh năm 1988, ở thị trấn Đồng Đăng, huyện Cao Lộc, Lạng Sơn) đã khai nhận toàn bộ tội lỗi.

Xem thêm:  sua tu lanh hitachi , bao hanh tu lanh hitachi ,  trung tam bao hanh tu lanh hitachi ha noi
Chúng tôi về xã Văn Phong (Nho Quan) và bắt gặp hình ảnh bà con nông dân P2

Lin Li Hua mang quốc tịch Trung Quốc sang làm ăn tại Việt Nam. Lợi dụng mạng internet, Lin Li Hua đã thực hiện nhiều phi vụ chiếm đoạt tiền, tài sản của những người quen biết. Hành vi của y bị phát hiện và bị xử phạt 14 năm tù giam. Trong thời gian chấp hành án phạt tù tại trại giam Hoàng Tiến (Chí Linh), do bị bệnh u thần kinh tiểu não trái nên tháng 8.2016, Lin Li Hua được đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh điều trị.
Nghe tin con trai bị bệnh, Lin Qinh, bố đẻ của Lin Li Hua sang Việt Nam để chăm sóc. Lin Qinh thuê chị Đoàn Thị Hà ở TP Móng Cái (Quảng Ninh) làm người phiên dịch. Trong quá trình gặp gỡ, Lin Li Hua đã bàn với bố kế hoạch chạy trốn khỏi Việt Nam.
Hoàng Thị Hiên đang thụ án tại Trại giam Hoàng Tiến là bạn của Lin Li Hua. Thấy bạn bị bệnh, Hiên đã bảo em trai mình là Hoàng Văn Hải tìm cách giúp đỡ Lin Li Hua. Đầu tháng 8, Hải đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh thăm Lin Li Hua. Như người chết đuối vớ được cọc, bố con Lin Li Hua nhờ Hải giúp trốn về Trung Quốc.

Sau khi được Lin Li Hua nhờ giúp bỏ trốn, Hải miễn cưỡng nhận lời bởi quá mạo hiểm và cũng chưa biết sẽ tiến hành bằng cách nào. Nhưng khi được Lin Li Hua thuê sang Trung Quốc lấy hộ gói hàng và dẫn đường trốn về Trung Quốc với tiền công 10 vạn nhân dân tệ (tương đương khoảng 330 triệu đồng), Hải đã mờ mắt vì hám lợi.

Kế hoạch hoàn hảo: Như đã thỏa thuận với bố con Lin Li Hua, sáng 28.10.2016, theo đường mòn Hải vượt qua các quả đồi từ Lạng Sơn sang Lũng Vài, Bằng Tường (Trung Quốc) nhận bọc hàng của một người đàn ông lạ mặt mang về Lạng Sơn. Sau đó, Hải thuê xe ô tô về Hải Dương ngay trong ngày. Đến 16 giờ chiều, Hải có mặt tại Hải Dương và trao gói hàng trên cho bố của Lin Li Hua ở một quán nước gần cổng bệnh viện. Khi bóc gói hàng ra, bên trong có một lọ thuốc vỏ bằng nhựa in chữ Trung Quốc dịch ra tiếng Việt là "thuốc ngủ ngon". Để những người xung quanh không nghi ngờ, Lin Qinh kéo Hải ra một chỗ nói bằng tiếng Trung Quốc: "Lin Li Hua là con trai tôi. Anh hãy tìm cách đưa nó trốn về Trung Quốc".

Hải đồng ý rồi bảo lái xe chở mình và Lin Qinh về thị trấn Đồng Đăng để thăm dò đường trước. Về đến nơi, Hải lấy xe máy chở Lin Qinh đi khảo sát đường từ thị trấn Đồng Đăng sang Trung Quốc và lên kế hoạch trốn chạy. Sau khi hoàn tất, cả hai đón xe trở lại Hải Dương để thực hiện mưu đồ. Tại phòng trọ của Lin Qinh, cả nhóm bàn tính kế hoạch sẽ giải thoát và đưa Lin Li Hua qua Bắc Ninh, Lạng Sơn rồi về Trung Quốc.

Chiều 1.11.2016, Lin Qinh rủ chị Hà là phiên dịch viên đi mua nồi cơm điện và tổ yến về nấu tẩm bổ cho bệnh nhân. Lin Qinh điện cho Hải thuê xe để tối đó thực hiện việc giải cứu Lin Li Hua. Hải hỏi: "Bao giờ trốn?". Lin Qinh trả lời: "Khoảng 21- 22 giờ".

Khoảng 21 giờ, tại phòng bệnh, Lin Li Hua lấy tổ yến cho vào nấu. Cùng lúc đó, ở trước cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Hải đã cho xe chờ sẵn. Đợi cho tổ yến chín, Lin Li Hua múc ra 2 bát, bỏ thuốc ngủ vào mời chị Hà và anh Nguyễn Văn Sơn là cán bộ trại giam Hoàng Tiến cùng ăn. Không chút nghi ngờ, 2 người cùng ăn, nhưng chỉ ít phút sau thì rơi vào tình trạng mê man. Ngay lập tức, Lin Li Hua trốn khỏi bệnh viện.

Tại cổng, nhóm của Hải đã chờ sẵn, cả bọn cùng lên xe phóng về Lạng Sơn. Trên đường đi, cả nhóm liên tục đổi xe để tránh bị phát hiện. Sau một đêm trốn chạy, khoảng 4 giờ sáng hôm sau, cả nhóm đã về đến TP Lạng Sơn. Tới đây, Hải xuống xe dẫn bố con Lin Li Hua băng theo đường mòn mà y đã khảo sát trước đó trốn về Trung Quốc.

Đến chiều hôm sau, chị Hà và anh Sơn mới tỉnh dậy, phát hiện Lin Li Hua đã bỏ trốn nên trình báo sự việc. Khi bị công an đọc lệnh bắt và tra tay vào còng, Hải cũng không hiểu sao những việc làm khuất tất của mình lại bị cơ quan điều tra lật tẩy. Tới đây, Hải sẽ phải đối mặt với mức hình phạt từ 2-7 năm tù. Còn đối với bố con Lin Li Hua, mặc dù đã trốn về Trung Quốc song cơ quan điều tra đã có văn bản ủy thác tương trợ tư pháp và ra quyết định truy nã.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét