Thứ Tư, 10 tháng 5, 2017

Ngành chăn nuôi lợn đang lâm vào cảnh khủng hoảng khi giá lợn hạ P2

Hiện nay, mỗi tháng bà Mây mất khoảng 650 triệu đồng chi phí chăn nuôi chưa kể tiền công thuê lao động. Với giá bán như hiện nay, bà Mây lỗ khoảng 1,3 tỷ đồng. "Bao nhiêu vốn liếng tôi dốc hết vào nuôi lợn, giờ mất cả chì lẫn chài. Giá lợn rất thấp nhưng không bán thì thiệt hại càng nặng hơn. Hiện nay, mỗi ngày tôi phải mất 20 triệu đồng để cầm cự cho số lợn còn lại", bà Mây rầu rĩ.

Xem thêm:hãng bảo hành tủ lạnh hitachitrung tâm bảo hành tủ lạnh hitachibao hanh tu lanh samsung     
Ngành chăn nuôi lợn đang lâm vào cảnh khủng hoảng khi giá lợn hạ

 Theo tính toán của các hộ chăn nuôi, chi phí để nuôi 1 con lợn đạt trọng lượng 1 tạ khá tốn kém. Nếu tự sản xuất được giống thì mất khoảng 700.000 đồng/con lợn giống hơn 10 kg, còn nếu phải đi mua sẽ mất 1,4 triệu đồng/con. Từ lợn con để nuôi đạt 1 tạ phải mất 2,6 triệu đồng tiền thức ăn. Ngoài ra, còn phải chi tiền thuốc thú y, điện nước, thuê nhân công. Với chi phí đầu vào khá lớn thì lợn hơi phải bán với giá từ 38.000- 42.000 đồng/kg thì mới có lãi. Còn với giá bán từ 18.000-20.000 đồng/kg như hiện nay thì người chăn nuôi lỗ khoảng 1,5 triệu đồng/con lợn thịt, 500.000 đồng/con lợn giống.

Quy mô chăn nuôi càng lớn thì số tiền thua lỗ càng cao. Để đầu tư xây dựng chuồng trại, mua con giống, thức ăn, ngoài vốn của gia đình, hầu hết các hộ phải vay vốn ngân hàng. Nhiều gia đình đối mặt với nguy cơ phá sản do nợ chồng nợ.
Tập trung vào những đối tượng có hoạt động liên quan đến ma túy tại những địa bàn trọng yếu về chính trị, kinh tế, văn hóa-xã hội, an ninh-quốc phòng; địa bàn có khu công nghiệp, cụm công nghiệp, khu đông dân cư; các địa bàn giáp ranh, các điểm dừng, đỗ phương tiện vận tải mà tội phạm thường lợi dụng để hoạt động...
Để đồng loạt thực hiện nhiệm vụ đấu tranh với tệ nạn ma túy, 7 trong tổng số 9 đơn vị của Công an huyện đều được giao nhiệm vụ, chỉ tiêu mà không coi đó là nhiệm vụ riêng của đơn vị nào. Các đội công tác khác thông qua nghiệp vụ chuyên môn của mình cũng kịp thời vào cuộc, bắt giữ và xử lý nhiều vụ án ma túy.

Theo trung tá Trần Huy Phú, Phó Đội trưởng Đội Điều tra tội phạm kinh tế - ma túy (Công an huyện Nam Sách), điều quan trọng đạt được kết quả trên là tinh thần đoàn kết, khắc phục khó khăn, sẵn sàng nhận và hoàn thành kịp thời mọi nhiệm vụ được giao của toàn thể cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị.

Ngoài các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Nam Sách thực hiện phương châm "phòng ngừa là chính", tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân, các cơ quan, doanh nghiệp tham gia phòng chống tội phạm và tệ nạn ma túy.
Riêng Đội Điều tra tội phạm kinh tế - ma túy đã xây dựng được một mạng lưới cung cấp thông tin rộng khắp đến tận cơ sở để kịp thời nắm bắt hoạt động của các đối tượng mua bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng  ma túy.
Phối hợp với các ngành, đoàn thể, tổ chức xã hội làm tốt công tác quản lý, cảm hóa, giáo dục người sau cai nghiện; tham mưu nhiều biện pháp trong việc tái hòa nhập cộng đồng và tạo việc làm ổn định cho người đã cai nghiện tại địa phương, phòng ngừa tái phạm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét