Thứ Hai, 15 tháng 5, 2017

Tự do bay lượn trước cảnh sắc thiên nhiên kỳ vĩ là một trải nghiệm thú vị

Tự do bay lượn  trước cảnh sắc thiên nhiên kỳ vĩ là một trải nghiệm thú vị mà những người chơi dù lượn được tận hưởng nhưng theo đó là cả sự mạo hiểm.
Trải nghiệm thú vị: Sau 2 tiếng di chuyển bằng ô tô từ TP Hải Dương, nhóm dù lượn của chúng tôi gồm 5 thành viên đã có mặt tại xã Sơn Dương, huyện Hoành Bồ (Quảng Ninh). Nhóm trưởng Trần Quốc Chiến (34 tuổi) ở phường Cộng Hòa (Chí Linh) cho biết: “Núi Non ở thôn Vườn Rậm, xã Sơn Dương có độ cao gần 600m so với mặt nước biển là nơi lý tưởng để chơi môn dù lượn. Vì thế, tháng nào chúng tôi cũng tổ chức 2-3 buổi nhảy dù ở đây. Hôm nay thời tiết đẹp rất thuận lợi cho người chơi”. Tôi là “hành khách đặc biệt” ngày hôm nay của nhóm dù lượn Hải Dương.

Xem thêm: hang bao hanh tu lanh hitachi, bảo hành tủ lạnh hitachi tại hà nội , bảo hành tủ lạnh hitachi               
Thẩm mỹ không phẫu thuật nghĩa là làm đẹp bằng phương pháp tiêm P2

10 giờ sáng, chúng tôi có mặt tại điểm tập kết dưới chân núi. Ba chiếc xe ô tô địa hình chở tôi cùng 12 thành viên từ những nhóm khác đến từ Quảng Ninh, Hà Nội bò theo con đường toàn đất đá để lên đỉnh núi. Con đường vắt vẻo, có nhiều điểm dốc thẳng đứng, lổn nhổn đá và những rãnh sâu hoắm. Đoạn đường chỉ dài gần 10 km nhưng cả đoàn phải mất hơn 1 tiếng đồng hồ mới tới “bãi nhảy”. Đây là một bãi đất trống được trải cỏ nhựa, độ dốc thoai thoải. Sau khi tranh thủ ăn chút đồ nhẹ, các “phi công” (tên thường gọi của người chơi môn thể thao dù lượn) lần lượt trải dù và chuẩn bị cho cuộc chinh phục bầu trời.

Việc đầu tiên phải làm là xác định hướng gió, yếu tố quyết định thành công hay thất bại của chuyến bay. Mẩu giấy trắng hoặc một miếng vải mỏng được buộc vào đầu cành cây khô cắm xuống đất là phương tiện đơn giản để làm việc này.

Trước khi bay, mọi người cử ra một thành viên có kinh nghiệm nhất điều hành bay. Người này sẽ điều phối các chuyến bay, hướng bay và chỗ hạ cánh cho người chơi. Hôm nay, anh Hải, thành viên Câu lạc bộ dù lượn Đông Bắc (Quảng Ninh) được chọn là người điều hành bay.

12 giờ 30, anh Hải ra hiệu cho nhóm bay đầu tiên xuất phát. Các “phi công” khéo léo dùng tay để điều khiển cáp theo hướng gió cho dù bay lên cao. Sau đó, họ xoay người chạy theo triền dốc thoai thoải và nhảy ra khỏi đỉnh núi. Cánh dù dài hơn 5m căng gió nhấc bổng họ lên không trung. Khi ấy, các “phi công” như những cánh chim thỏa thích bay lượn. Anh Hải chia sẻ: “Khi đã cất cánh được rồi, các “phi công” sẽ dùng cơ thể điều khiển dù lượn theo đúng hướng gió để chao lượn được trên bầu trời. Thời điểm giữa trưa và đầu giờ chiều là phù hợp nhất vì khi ấy gió ổn định, “phi công” sẽ không cảm thấy bị xóc và có thể bay lượn hàng tiếng đồng hồ”.

15 giờ, tốc độ gió đã giảm hơn, anh Chiến quyết định cho tôi đồng hành cùng anh trong bộ dù đôi. Anh Chiến dặn: “Anh đứng quay lưng lại phía em. Khi nào em hô chạy thì anh chạy giật lùi chếch 90 độ về phía em nhé. Sau khi đã cất cánh, anh phải bám chắc hai tay vào phần dây đai này để điều chỉnh tư thế ngồi cho thoải mái. Việc điều khiển dù cứ để em lo”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét